บาติสต้าแห่งเอเชียโรดฯ !... ปารคส์ยืนยันลุย ASB1000 มือโมโต จีพีดวลนักแข่งไทยเปิดคลาสแห่งซีซั่น

ARRC : บาติสต้าแห่งเอเชียโรดฯ !... ปารคส์เกซยืนยันลุย ASB1000 มือโมโต จีพีดวลนักแข่งไทยเปิดคลาสแห่งซีซั่น

บร์อค ปารคส์ นักบิดออสเตรเลียอดีตนักแข่งในรายการโมโต จีพี ซึ่งเจ้าตัวลงสนามในปี 1999 ในรุ่น WGP125 ปี2014, 2015 และ 2017 ในรุ่นโมโต จีพี(ปี 2014 ลงแข่งแบบเต็มฤดูกาล)ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะลงทำการแข่งขันในรายการ เอเชีย โรดเรซซิ่งฤดูกาล 2019 นี้ ในรุ่น ASB1000 ซึ่งเป็นคลาสใหญ่ที่สุดในรายการนี้ และปีนี้เปิดการแข่งขันเป็นฤดูกาลแรกอีกด้วย

แม้นจะเป็นคลาสที่เปิดใหม่ก็ตาม แต่ด้วยเป้าที่ต้องการผลักดันในแข่งเอเชียในสายซูเปอร์ไบค์เพื่อเดินต่อในรายการระดับโลก ทำให้การแข่งขันในรุ่น ASB1000 ของเอเชียโรดเรซซิ่งปีนี้ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นการรวมยอดนักแข่งระดับเอเชียเอาไว้เป็นกะตั๊ก ไม่ว่าจะเป็น ซัควาน ไซอิดี้, อัสลันชา คามารุสซามาน, อาหมัด ยูทิสซิล่า, ยูกิ อิโตะ และล่าสุดคือมือระดับโมโต จีพีอย่างบอร์ค ปารคส์นั่นเอง

โดยปีนี้เราจะได้เห็นการแข่งขันรุ่นนี้ที่มียอดนักแข่งดังกล่าวดวลกับนักแข่งไทยที่จะลงทำการแข่งขันในรุ่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ฐิติพงศ์ วโรกรและชัยวิชิต นิสกุลจากคาวาซากิ หรือ อภิวัฒน์ วงศ์ธานานนท์และรัฐพงศ์ วิไรโรจน์จากยามาฮ่า ซึ่งบอร์ค ปารคส์นั้น น่าจับตามองไม่น้อยว่า เค้าจะสามารถโชว์ออฟได้เหมือนปรากฎหารณ์ของอัลบาโร่ บาติสต้า ที่ทำเอาไว้กับศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์นัดเปิดสนามได้หรือไม่ หรืออาจจะโดนนักแข่งไทยไหว้ครูใส่จนหงายเก๋งดื้อๆ ก็เป็นได้

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.yamaha-racing.com
Web : www.gpmania.biz
Twitter : GPmania
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed#singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar