คลอดแล้ว !... ร่างโปรแกรมการแข่งขันโมโต จีพี 2021 ไทยแลนด์กรังปรีด์ดวลเดือดตุลาคม

FIM คลอดกำหนดการ “ชั่วคราว” (ร่างกำหนดการการแข่งขัน) ศึกโมโต จีพี 2021 ที่จะดวลกันในฤดูกาลหน้า ซึ่งกะเก็งว่าจะดำเนินการตามโครงสร้างการแข่งขันที่ 20 สนามตามที่วางแผนเอาไว้ และโปรแกรมต่างๆ นั้นมีความคล้ายคลึงกับสถานการณ์ปกติมาก นั่นคือเปิดหัวที่โลซาลในการ์ตา และไปปิดท้ายที่ริคาโด้ โทโม่ในสเปน

ดอร์น่ามีความมั่นใจที่จะดำเนินการจัดการแข่งขันให้ได้ตามโปรแกรมนี้(ซึ่งส่วนใหญ่แล้วหากไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆ กำหนดการมักจะไม่เพี้ยนจากร่างมากนัก) จากความสำเร็จของการจัดการแข่งขันปีนี้ภายไต้สถานการณ์ของโรคระบาดนั้น พวกเค้าเอาอยู่และดันโมโต จีพีปีนี้เข้าสู่ช่วงของโค้งสุดท้ายจนได้ ซึ่งคาดว่าแม้นปีหน้าโรคระบาดยังอยู่ก็จะสามารถแข่งขันได้ แต่จะเปิดนิดๆ เปิดสุด หรือแข่งในแบบปิด ว่ากันแบบสนามต่อสนามอีกที

ความสนใจของแฟนๆ สองล้อสยามประเทศนั้นอยู่ที่สนามที่ 17 ในการแข่งขันไทยแลนด์ กรังปรีด์ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยจะดวลคันเร่งกันในวันที่ 10 ตุลาคม 2564 ซึ่งแปลกนิดๆ เมื่อไปจัดการแข่งขันหลังเกมส์ที่โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น 1 สัปดาห์

โปรแกรมคลอดออกมาแบบนี้พร้อมความสำเร็จในการวางระบบจัดการแข่งขันของ FIM และดอร์น่าปีนี้ คาดว่าโมโต จีพีเต็มระบบจะเกิดขึ้นแน่นอนในปีหน้า และแฟนๆ โมโต จีพีสยามประเทศจะได้ชมเกมส์บนแผ่นดินไทยอย่างแน่นอน(จะชมจอหรือสนามว่ากันอีกที)

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar