"สมเกียรติ” ลุยเทสรถกาตาร์ ตั้งเป้าปรับตัวขยับใกล้กลุ่มหน้า หวังคว้าแต้มทุกสนาม

"สมเกียรติ” ลุยเทสรถกาตาร์ ตั้งเป้าปรับตัวขยับใกล้กลุ่มหน้า หวังคว้าแต้มทุกสนาม

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย สังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” บินร่วมทดสอบครั้งสุดท้ายของ โมโตทู ที่ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-3 มี.ค.นี้ ก่อนเปิดซีซั่นอีก 1 สัปดาห์ เจ้าตัวเผยปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ การทำงานลงตัวเชื่อเทสครั้งสุดท้ายขยับใกล้กลุ่มหน้า

สมเกียรติ เตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 แบบเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรก สังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ภายใต้การผลักดันของ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ในโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างนักบิดไทยไปโมโตจีพี ให้ได้ภายในปี 2025

ล่าสุด นักบิดดาวรุ่งวัย 20 ปี ชาวไทย สังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” เดินทางสมทบกับทีมที่ กาตาร์ เพื่อเข้าร่วมการทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้ายในช่วงวินเทอร์เทสต์ ของการแข่งขันในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 มีนาคมนี้ ที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

สมเกียรติ เปิดเผยกับว่า “จากการทดสอบร่วมกับทีม 3 ครั้ง ถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ เพราะได้ทดสอบที่ เฆเรซ สนามเดียว เวลาลงมาครั้งละ 1 วินาที ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าพอใจในช่วงพรี-ซีซั่น ส่วนตัวแล้วกับรถ โมโตทู ที่ใช้เครื่องยนต์ใหม่ ซึ่งมีความแรงมากขึ้นนั้นถือว่าเป็นเรื่องยากมากๆ ผมเคยขี่รถ โมโตทู รุ่นเก่า นับว่ามีความแตกต่างกันพอสมควร โดยเฉพาะอัตราเร่ง กำลังเครื่องยนต์ และความแรงของรถ ซึ่งมันมีผลต่อการควบคุมรถอย่างมาก”

“ในตอนนี้สภาพร่างกายเต็มร้อยครับ เราเตรียมตัวมาอย่างดีกับฤดูกาลแข่งขันที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ผมตื่นเต้นมากๆ เพราะนี่คือ โมโตทู ครั้งแรกในชีวิต และเป็นการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล ซึ่งเราจะมีทดสอบที่ กาตาร์ 3 วัน เป็นครั้งสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาลที่นี่ ส่วนตัวไม่ค่อยถนัดสนามนี้เท่าไหร่ แต่จะทำให้ดีที่สุด เพราะจากการทดสอบครั้งสุดท้ายนี้ จะช่วยให้เรามีขึ้นมูลกับรถแข่งมากขึ้นใน โลแซล”

ขณะเดียวกัน สมเกียรติ เปิดเผยถึงการทำงานร่วมกับทีมว่า “ตอนแรกๆ ก็มีเกร็งๆ บ้างครับ เพราะต่างคนก็ใหม่ แต่ตอนนี้ถือว่าลงตัวมากแล้ว เรื่องภาษาผมก็ปรับตัวได้เยอะ และทีมก็มอบทุกอย่างให้เต็มที่ การทำงานลงตัวมาก ที่ผ่านมาในการทดสอบ 3 ครั้ง เราได้ปรับเซ็ตช่วงของรถแข่ง เลือกการทำงานในรูปแบบต่างๆ ตอนนี้จะเหลือที่ตัวผมในการปรับตัวและหาจุดที่จะไปกับรถให้เร็วขึ้น ซึ่งอาจต้องใช้เวลาหน่อย แต่ผมจะพยายามเต็มที่”

ส่วนเรื่องเป้าหมาย “คิงคองก้อง” กล่าวว่า “เป้าหมายของผมในตอนนี้คือการเริ่มต้นเก็บแต้มให้ได้ในทุกสนาม จากที่คุยกับทีมงานเรามีโอกาสมากๆ เพราะเขาบอกกับเราว่าค่อนข้างพอใจกับพัฒนาการในนักบิดหน้าใหม่อย่างเรา ที่ทำเวลาดีขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง”

“ในฐานะนักบิดไทยอยากฝากพี่น้องชาวไทยติดตามผลงานของผม และ ฮอนด้า ทีม เอเชีย  สังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ด้วยนะครับ ผมจะทำเต็มที่เพื่อชื่อเสียงของประเทศ”

สำหรับ แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ประเดิมสนามแรก รายการ กาตาร์ กรีงด์ปรีซ์ ที่ สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคมนี้ โดยรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมนี้ เวลา 21.00 น. (เวลาประเทศไทย) ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/ พร้อมรับชมการแข่งขันได้ผ่านทางช่อง Fox Sports ในทุกสนามการแข่งขัน

 

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย สังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” 

 

ก่อนประเดิมสนามแรก รายการ “กาตาร์ กรีงด์ปรีซ์” ที่สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคมนี้ 

 

ภายใต้การผลักดันของ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด บินร่วมทดสอบครั้งสุดท้าย ปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ ทำเวลาใกล้กลุ่มหน้า 

 

รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมนี้ เวลา 21.00 น. (เวลาประเทศไทย)

 

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar