MOTO GP : ทบต้นทบดอก !...พูอิกซ์สวนเคทีเอ็มหลังถูกตราหน้าไม่ซัพพอร์ทดานี่ ชี้พ่อใหญ่เลือกไปเอง แนะดิวโปล์กับซาโก้อีกสิบปีค่อยมาพูด

MOTO GP : ทบต้นทบดอก !...พูอิกซ์สวนเคทีเอ็มหลังถูกตราหน้าไม่ซัพพอร์ทดานี่ ชี้พ่อใหญ่เลือกไปเอง แนะดิวโปล์กับซาโก้ถึง 2031 ค่อยมาพูด

รักและดูแลกันมาตลอดอาชีพนักแข่งระหว่าง “พ่อใหญ่จิ๋ว”ดานี่ เปโดรซ่า และฮอนด้าทีม จนแทบกล่าวได้ว่านักบิดร่างเล็กนั้นเป็นวันคลับแมนไปแล้ว อย่างไรก็ดีกับการตัดสินใจครั้งล่าสุดที่ดานี่เลือกซบเคทีเอ็ม ทีมน้องใหม่ในโมโต จีพีที่ตั้งเป้าชัดเจนคือการสอยฮอนด้าลงจากคอน ด้วยบทบาทการเป็นเทสไรเดอร์ สงครามน้ำลายระหว่างดานี่/เคทีเอ็ม และฮอนด้าก็ลั่นระฆังใส่กันทันที 

Stefan Pierer จวกฮอนด้าที่เหมือนย้อมแมวพวกเค้าและถีบหัวส่งดาวบิดเรื่องจิ๋วทันทีที่หมดอายุใช้งาน และเป็นเคทีเอ็มที่รับมาดูแล ซึ่งอัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ออกมาโตบโต้อย่างร้อนแรงว่า ตลอดอาชีพดานี่ฮอนด้าคอยซัพพอร์ทมาตลอด เคทีเอ็มไม่เคยดูแลนักแข่งขนาดนี้คงไม่เข้าใจ โดยแนะเคทีเอ็มว่าว่าลองเลี้ยงโปล์กับซาโก้สัก 13 ปีก็จะสัมผัสความรู้สึกนี้ได้ พร้อมกับย้ำว่าฮอนด้ายื่นตำแหน่งที่ดีที่สุดให้ดานี่หลังรีไทน์แล้ว แต่เจ้าตัวสะบัดตูดใส่เอง

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์

“......สิ่งแรกที่ผมอยากจะบอกคือ ผมมีความเคารพอย่างสูงต่อ Mr. Pierer ชายผู้สรรค์สร้างมอเตอร์ไซค์แบรนด์หนึ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกในสายออฟโรด นั่นบอกอะไรได้มากมายเกี่ยวกับเข้าว่าเป็นคนที่มีจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ในตัวสูง ส่วนตัวผมมีส่วนร่วมกับเรื่องราวของดานี่(พูอิกซ์ดูแลเปโดรซ่ามาตั้งแต่เริ่มแข่งจนถึงปี 2013 ที่เค้าออกดูเอเชียทาเลนท์) นั่นคือสาเหตุที่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเค้า(Mr. Pierer)จึงกล่าวเช่นนั้น หากจะมีใครซักคนที่ซัพพอร์ทเปโดรซ่ามาตลอดเส้นทางของเค้า จะเป็นใครหรือถ้าไม่ใช่ฮอนด้า

โดยรวมแล้วมันคือ 13 ปีในโมโต จีพี(ไม่รวมรุ่นเล็กที่ประสบความสำเร็จอีก) นั่นหมายถึงการอยู่เคียงข้างดานี่โดยไม่มีเงื่อนไข ทั้งช่วงเวลาที่ดีและแย่ เพื่อให้เคทีเอ็มเข้าใจความหมายของผม พวกเค้าต้องซัพพอร์ทโปล์ เอสเปกาโร่และโยฮัน ซาโก้ ในแฟคทอรี่ทีมไปจนถึงปี 2031 ผมอยากจะเห็นพวกเค้าทำให้ได้อย่างงั้นเหมือนกัน เรายังรักดานี่ หวังให้เค้าเป็นเทสไรเดอร์และเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ให้กับเรา แต่เค้าตัดสินใจเลือกอย่างอื่น และเห็นได้ชัดว่าเราเคารพการตัดสินใจนั้นของดานี่”


ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Web : www.gpmania.biz
Twitter : GPmania
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed#singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar