“ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ควง Honda CBR600RR ฝ่าฝนออกสตาร์ทแถวหน้า ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี มุ่งมั่นเต็มที่ในเรซเดย์

“ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ นักแข่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งสุดสัปดาห์นี้เจ้าตัวได้รับโอกาสในการลงสนามแข่งขันแทน “มุกข์”มุกลดา สารพืช ที่ได้รับบาดเจ็บ ในการแข่งขันรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี SS1 โดยการควอลิฟายหาอันดับการออกสตาร์ทก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าตำแหน่งในแถวหน้าออกซองกริดที่ 3

เจ้าฟิล์มที่ได้กลับมาจับ Honda CBR600RR หลังจากที่ล่าสุดที่ลงแข่งด้วยรถคันนี้นั้นต้องย้อนที่การคว้าแชมป์ศึกเอ็นดูรานซ์ระดับนานาชาติ รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมงเมื่อปี 2019 เลยทีเดียว และเจ้าตัวก็หวังว่าประสบการณ์การขับขี่สนามฝนนั้นจะเป็นประโยชน์ในการแข่งขันพรุ่งนี้

“ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ

“.....ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณ เอ.พี.ฮอนด้า ที่ยังเชื่อมั่นและให้โอกาสผม เป็นเวลานานมากที่ผมไม่ได้จับรถแข่งตัวนี้ แต่ช่วงที่เว้นระยะไปก็มีการรักษาสภาพร่างกายเอาไว้ตลอดครับ ก่อนหน้านี้การแข่งขันที่ญี่ปุ่น (รายการซูซูกะ 4 ชั่วโมง) ผมก็ได้แข่งและซ้อมกับสภาพฝนตลอด เลยมีความรู้สึกที่คุ้นเคยอยู่บ้างครับ

ประสบการณ์การแข่งขัน 4 ชั่วโมง ขี่สนามเปียกต้องมีสมาธิอย่างมากและตลอดเวลาครับ ต้องใจเย็นและคิดแก้ไขสถานการณ์ตลอด พยายามให้มีจังหวะที่สม่ำเสมอที่สุดครับ ไม่เร่งเกินไปหรือปล่อยเกินไปในช่วงใดช่วงหนึ่ง คือต้องพลาดน้อยที่สุดครับ

พรุ่งนี้เป้าหมายแรกของผมคือการจบการแข่งขันให้ได้ครับ แต่ผมก็อยากชนะ ตั้งเป้าส่วนตัวเอาไว้ที่โพเดียมครับ พรุ่งนี้ก็ขอชวนแฟนๆ ความเร็ว มาช่วยกันเชียร์นักแข่งทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์กันด้วยนะครับ ผมและพี่แชมป์เต็มที่แน่นอนพรุ่งนี้ สำหรับตัวผมนี่เป็นสนามแรกของผมแต่เป็นสนามสุดท้ายของปี ดังนั้นไม่มีอะไรจะกั๊ก เต็มที่แน่นอน ช่วยเชียร์ด้วยนะครับ”

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถส่งกำลังใจเชียร์สองนักบิด จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี SS1 ผ่านการรับชมการถ่ายทอดสด ได้ในวันอาทิตย์ที่ 18 ต.ค.นี้ ทาง TRUE4U ช่อง 24 ตั้งแต่เวลา 14.30-17.00 น. หรือ Online Live Streaming ทางเพจ BRIC Superbike และ Chang Circuit Buriram หรือทาง Youtube ช่อง BRIC Channel ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวของทีมแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#APHondaRacingThailand #RaceToTheDream #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #ORBricSuperbike2020 #ChangInternationalCircuit

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar