ยามาฮ่ายังนิ่ง จะไม่ทดแทนตำแหน่งของรอสซี่ด้วยโรเลนโซ่ใน 2 เรซที่อารากอน หากทุกอย่างยังไม่ดี ลุ้นอีกทีที่บาเลนเซีย !

ข่าวสะเทือนโลกสองล้อเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เมื่อมีการเปิดเผยว่า “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่นั้นมีผลตรวเชื้อ COVID – 19 ออกมาเป็นบวก เจ้าตัวจะพลาดการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ที่สนามอารากอนประเทศสเปน และมีเปอร์เซ็นต์สูงที่จะไม่สามารถร่วมแข่งขันในเรซต่อไปที่สนามเดียวกันสัปดาห์หน้าอีกด้วย

โลกสองล้อพยายามช่วยเหลือยามาฮ่าอย่างเต็มที่ ด้วยการพยายามหาตัวแทนที่จะลงสนามแทนรอสซี่ใน 2 เรซดังกล่าวนี้ และชื่อที่ทุกคนอยากจะเห็นมากที่สุดก็คือ “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ เทสไรเดอร์ชาวสเปนของยามาฮ่านั่นเอง กับความสำเร็จ ประสบการณ์ และความเป็นตำนานรถรางของโรเลนโซ่ ทุกคนเชื่อว่ามันจะเป็นอะไรที่น่าดูชมยิ่งนัก

ล่าสุดแฟนๆ อาจจะไม่ถูกใจสิ่งนี้ เมื่อยามาฮ่าออกมายืนยันแล้วว่า พวกเค้าจะไม่ใช้งานนักแข่งคนใหนมาขับแทนรอสซี่ในวันอาทิตย์นี้แน่นอน และมีความเป็นไปได้สูงที่จะไม่ดึงใครมาแทนในเรซต่อไปสัปดาห์หน้าอีกด้วย แม้นชื่อของโรเลนโซ่จะสามารถเรียกม่างานได้เลย และน่าติดตามไม่น้อยก็ตาม

มัสซิโม เมลเลกัลลี่

“.......วาเลนติโน่โอเคนะ มันเป็นเรื่องที่เซอร์ไพล์สไม่น้อยสำหรับเรา เราทำได้คือต้องรอจนกว่าเค้าจะหายดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราไม่มีความคิดที่จะแทนนักแข่งคนใหนในเรซแรกที่อารากอน และมีความเป็นไปได้สูงเช่นกันที่จะไม่หาใครมาแทนในเรซที่สองที่อารากอน ตามกฎเรามีเวลา 10 วันที่จะหาใครมาแทนเค้าในอารากอนเรซที่ 2 และเราคิดว่าเราจะไม่หาใครมาขับแทนรอสซี่

แต่หากว่าวาเลนติยังไม่พร้อมที่บาเลนเซีย มันจะเป็นสถานการณ์ที่แตกต่าง ในเคสนี้ฆอเก้ โรเลนโซ่อาจจะเป็นตัวเลือกหนึ่งของเรา ในการทดสอบที่ปอร์ติเมาเห็นได้ชัดว่าการไม่ได้ขับรถกว่า 8 เดือนของเค้ามันสะท้อนออกมาให้เห็น ฆอเก้ต้องหาจังหวะของตัวเองในการเร่งและการเบรคให้เจอ”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar