น้องเมียร์เผย ได้เรียนรู้หน่วยกิตสำคัญที่เลอมัง พร้อมแล้วที่จะลุยต่อที่อารากอน

เจอกันสถานการณ์ที่ยากลำบากทุกนายเลยทีเดียวสำหรับนักแข่งโมโต จีพีในเรซล่าสุดที่เลอมัง ไม่เว้นแม้นแต่สองตัวเต็งอย่างฟาบิโอ ควอตาราโร่และโจอัน เมียร์ เนื่องจากโปรแกรมยุโรปเรซนั้นโยกมาแข่งในช่วงที่ต้องตะบันกันในเอเชีย แน่นอนสภาพอากาศนั้นเย็นกว่ากำหนดการปกติ พื้นแทร็คยากต่อการยึดเกาะของยาง หนำซ้ำฝนมาอีกดอกที่เลอมัง การพาเหรดกลิ้งจึงได้เห็นรัวๆ เลยทีเดียว

โจอัน เมียร์แม้นผลแบบเฮดทูเฮดจะโดนควอตาราโร่ยืดออกไปในเรซล่าสุดก็ตาม แต่เจ้าตัวก็ยังมองโลกในแง่ดีที่สามารถเต็มคะแนนสะสมได้อยู่และยังรั้งในโซนที่มีลุ้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเค้าก็คือ การได้รู้ว่าเมื่อต้องเจอแทร็คที่เย็นนั้นจะต้องงัดตำราใหนออกมาสู้ ซึ่งมันทำให้พร้อมยิ่งขึ้นที่จะลุยที่อารากอนสุดสัปดาห์นี้

โจอัน เมียร์

“...เป็นเรื่องดีที่เราได้มาที่อารากอนหลังการแข่งขันที่เลอมัง(ฝรั่งเศส) เพราะผมรู้สึกว่าตัวเองนั้นเริ่มคุ้นเคยกับสนามที่เย็นเฉียบแล้วและก็รู้ว่าจะจัดการกับมันยังไง แต่ท้ายที่สุดแล้วเมื่อสนามแตกต่างทุกอย่างมันก็จะแตกต่างออกไป เรายังไม่รู้จนกว่าล้อจะสัมผัสแทร็ค

อารากอนเป็นสนามที่ผมชอบมาก และก็รู้สึกดีที่ได้มาเยือนที่นี่ ผมยังอยู่ไม่ไกลจากผู้นำในตารางคะแนน และผมก็สามารถเก็บแต้มได้อยู่ในเรซล่าสุด และตอนนี้ผมพร้อมที่จะลุยต่อแล้ว”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar