ฮอนด้ายืนยันทางการ มาร์ค มาเกซยังไม่พร้อมสุดสัปดาห์นี้ที่อารากอน หมดโอกาสป้องกันแชมป์โลกอย่างเป็นทางการแล้ว !

ฮอนด้าทีมรายงานอย่างเป็นทางการว่า “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกป่วยปีชาวสเปนของพวกเค้า ยังไม่พร้อมในการลงสนามทำการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2020 สนามที่ 11 (เรซที่ 10 ของรุ่นโมโต จีพี) ที่สนามอารากอน ประเทศสเปนในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ และคนที่ทำหน้าที่แทนยังเป็นเทสไรเดอร์ของอย่างสเตฟาน แบรดเดิล

มาร์ค มาเกซ ที่อาการบาดเจ็บหนักจนพักยาวนั้น แม้นว่าอัพเดทล่าสุดจะดีขึ้นเป็นลำดับและเข้าสู่โปรแกรมการฟื้นฟูร่างกายโดยเฉพาะจุดที่ได้รับบาดเจ็บได้แล้ว แต่ก็ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดจากต้นสังกัดยืนยันว่า เจ้าตัวจะกลับมาสู่สนามแข่งได้เมื่อไหร่กันแน่

มาร์ค มาเกซ ยังไม่สามารถเก็บคะแนนสะสมได้เลยในโมโต จีพีฤดูกาลนี้ หากพลาดการแข่งขันเรซที่จะถึงนี้ จะเหลือการแข่งขันอีก 4 สนาม หรือ 100 แต้มเท่านั้นให้ได้สะสม ซึ่งนั่นหมายความว่า มาร์ค มาเกซจะไม่สามารถป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกโมโต จีพีฤดูกาลนี้ได้แน่นอนแล้ว แม้นว่าจะกลับมาได้ในเรซหน้าแล้วชนะรวด พร้อมๆ กลับนักแข่งคนอื่นในสนามกลิ้งไม่มีแต้มทุกเรซจนจบซีซั่นก็ตาม(เพราะตอนนี้ตารางคะแนนมีผู้ที่ทำคะแนนเกิน 100 คะแนนแล้ว)

ตารางคะแนนสะสมโมโต จีพี 2020 ขณะเหลือการแข่งขันอีก 5 สนาม ซึ่งมาเกซพลาดการแข่งขันสนามที่จะถึงนี้ทำให้เหลือการแข่งขันอีก 4 สนามเท่านั้น ซึ่งมีแต้มไม่พอที่จะเก็บแม้นเจ้าตัวจะกลับมาแข่งได้และคนอื่นไม่มีแต้มเลยก็ตาม

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar