คุณค่าที่คุณคู่ควร ! … กระแสเทเรปโซลลงเอยฮอนด้า สัญญาใหม่ 2 ปีมีอาจจะแถลงทางการที่อารากอนพร้อมใครคนนั้น !???

มหาดีลระหว่าง 2 ยักษ์วงการมอเตอร์สปอร์ต 2 ล้อโลกอย่างฮอนด้าและเรปโซล ที่พวกเค้าร่วมกันประสบความสำเร็จมาในรุ่นพรีเมียร์คลาสตั้งแต่ปี 1995 หลังร่วมงานกันมานานและต่ออายุสัญญามาเรื่อยๆ นั้น สัญญาฉบับปัจจุบันระหว่างทั้งสองฝ่ายจะหมดลงในสิ้นปีการแข่งขัน 2020 นี้ แต่เหลือเวลาเพียงไม่เดือนเท่านั้นที่จะถึงเดดไลน์ดังกล่าวยังไม่มีการประกาศทิศทางหรือแนวโน้มต่อไปแต่อย่างใด ซึ่งผิดปกติมากเมื่อพิจาณาช่วงเวลาของการขยับตัวที่เคยเห็นผ่านๆ มา

ตัวเลขมูลค่าที่มีการคาดหมายว่า 12 – 15 ล้านยูโรต่อปีนั้นทำเอาดีลนี้ชะงัก เมื่อการแข่งขันปี 2020 นี้เกิดขึ้นด้วยสถานการณ์ของไวรัส แน่นอนมันกระทบต่อยอดประกอบการและซ้ำร้ายเรปโซล ฮอนด้านั้นนักแข่งหมายเลข 1 บาดเจ็บยาว ทีมที่คว้าแชมป์แบบเอาท์คลาสมาหลายปีช่วงหลังผลงานหน้ามือเป็นหลังมือ โดยไม่มีทีท่าหรือไกล้เคียงว่าจะได้สัมผัสแม้นแต่สักโพเดียม

แนวโน้มมีการจับคู่ผู้มาแทนเอาไว้รอ ไม่ว่าจะเป็นเรดบูลที่ถอนการสนับสนุนจากเคทีเอ็มทีมรองมาจ่อ พร้อมจะลงล็อคว่าเป็นผู้สนับสนุนนักแข่งของเรปโซล ฮอนด้าในปีหน้าอย่างโปล์ เอสเปกาโร่และมาร์ค มาเกซอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเชลล์ ยอดแบรนด์น้ำมันระดับโลกที่จะเป็นแบ็คอัพชั้นดีร่วมกับการพัฒนาเครื่องยนต์ของฮอนด้า

อย่างไรก็ดีจากระแสข่าวทั้งหมด ล่าสุดมีการเปิดเผย(แพ็ดด็อค จีพี)ว่า ท้ายที่สุดแล้วฮอนด้าปละเรปโซลนั้นจะต่อสัญญากัน “ซื้อใจ”ก่อนแบบอารมณ์ ยู วิว เนอเวอร์วอร์คอโลน คือไม่ทิ้งกันยามยากนั่นเอง ด้วยการต่อสัญยาใหม่หลังจบฤดูกาลนี้ออกไปอีก 2 ปี คือ 2021 - 2022

การดีลนี้มีแนวโน้มเกิดขึ้นจริง เพราะมีการเปิดเผยวันที่จะประกาศอย่างเป็นทางการคือในอีเว้นท์การแข่งขันศึกโมโต จีพี 2020 สนามที่ 11 ที่สนามอารากอน ปหระเทศสเปน ซึ่งว่ากันว่าอาจจะเปิดตัวสัญญาใหม่พร้อมกับนักแข่งคนใหม่แต่หน่าเก่าของพวกเค้าที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมา(มาเยี่ยมทีมแล้วก็กลับบ้าน อ้าว !)

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.flickr.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar