เดอะด็อคเตอร์รับสภาพอากาศยากต่อการจัดการที่เลอมัง กระตุ้นต้องหาจุดเปลี่ยนหลังกดแฮทริคกลิ้ง !

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ยังคงฟอร์มการขับขี่ที่คงเส้นคงวาใน 3 เรซล่าสุด คือซ้อมดี เรซเพชเยี่ยม แต่มิสเตอร์ซันเดย์ก็ลงไปเช็คลิมิตทีมงานและกองเชียร์เมื่อวันอาทิตย์มาถึง รอสซี่ดูเหมือนจะมีลุ้นแชมป์กับเค้าต้องพบกับความเป็นจริงว่ายังห่างไกล เมื่อ 3 สนามล่าสุดที่มิซาโน่, มอลเมลโล่และเลอมังเมื่อคืนนี้ เจ้าตัวได้เพียง 0 แต้มจาก 75 คะแนนเต็ม

หลังกลิ้งต้นเกมส์แบบยังไม่รู้ว่าตบทุกเกียร์หรือยัง ชราแมนออกมายอมรับว่าสภาพอากาศที่เลอมังนั้นยากต่อการจัดการทั้งในเรื่องเซ็ทติ้งและการคอนโทรลรถ เนื่องจากจะเปียกก็ไม่เปียกจะแห้งก็ไม้แห้ง และน่าเสียดายเพราะด้วยเลื่อนไขนี้รอสซี่ต้องการสักสองสามรอบเพื่อจับความรู้สึกกับรถให้ได้ก่อน

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่

“........ที่ผ่านมาในสถานการณ์แบบนี้เราพบกับความยากลำบากมาก เนื่องจากฝนตก แต่ฝนก็ไม่ได้ตกมากเกินไป คือจะใช้ยางสลิคก็ไม่ได้เนื่องจากมีน้ำบนแทร็คบางจุด แต่ยางฝนก็ไม่เต็มอีก แบบครึ่งๆ กลางๆ ที่ผ่านมาถ้าหากมันเปียกไปเลยผมก็ไม่ได้แย่นักกับรถยามาฮ่า แต่แบบหมาดๆ นี้มันไม่สุด นั่นคือสิ่งที่ทำให้เราพบกับความยากลำบาก การเดินคันเร่งผมสูญเสียความสามารถจุดนี้ไปมาก มันยากที่จะจัดการกับรถ

ความจริงในเรซนี้ก็คือหายนะ เพราะการล้มลงในช่วงต้นนั้นเป็นอะไรที่เลวร้ายที่สุด จริงๆ ผมขอสักสองหรือสามรอบเพื่อจับความรู้สึกกับรถก่อนก่อนที่จะดูว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง มันเลยเอวังอย่างที่เห็น นี่เป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายมากเพราะผมโชคไม่ดีเลย ไม่สามารถเก็บคะแนนได้เลยใน 3 สนามที่ผ่านมา

สถานการณ์การแข่งขันปีนี้สำหรับผมตอนนี้มันคือเรื่องยาก เพราะเอาจริงๆ ใน 3 เรซที่ผ่านมาผมทำได้ดีบนหน้ากระดาษ เห็นที่มิซาโน่ ที่บาเซโลน่าก็ทำได้ดีและที่เลอมังก็แกร่งอยู่ ดังนั้นเราต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้เพราะจากนี้เราจะไปแข่งที่อารากอนและที่บาเลนเซีย เป็น 4 เรซที่ยากสำหรับผม เราต้องการจุดเปลี่ยนเพื่อมีศักยภาพในการแข่งขันที่ดีขึ้นกว่าเดิมแม้นว่าจะเป็นสนามที่ยากก็ตาม”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar