Ducati ยื่นแพ็คเกจ GP19 ให้อวินเทียสู้ศึก 2021 ท่ามกลางอนาคตที่ยังเป็นคำถาม !

อนาคตที่ไม่แน่นอนเอาเสียเลยสำหรับดูคาติ อวินเทีย ซึ่งตอนนี้พวกเค้าลงสนามแข่งด้วยสองนักบิดในทีมอย่างโยฮัน ซาโก้และติโต้ ราบัท ปีการแข่งขันหน้านั้นซาโก้ค่อนข้างแน่แล้วว่าจะยกระดับไปขี่ให้กับทีมรองดูคาติอย่างพาแม็คทีม ส่วนราบัทที่มีสัญญาจนถึงสิ้นปี 2021 นั้นมีความเชื่อว่า เจ้าตัวน่าจะรีไทน์ตัวเองหลังสิ้นปีการแข่งขันนี้เลย

นั่นหมายความว่านักแข่งในสังกัดดูคาติ อวินเทียนั้นยังไม่มีใครการันตีเลยในปีหน้า แต่หากว่าพวกเค้ายังคงอยู่กับดูคาติ ยอดทีมจากเมืองอิตาลีพร้อมซัพพอร์ททีมรองลำดับสองของพวกเค้าด้วยตัวแข่ง Ducati GP19 ให้ถึง 2 ชุด(สำหรับนักแข่ง 2 คนคือ 4 คัน) ตัวแข่งเวอร์ชั่นนี้คือก็คือเวอร์ชั่นเดียวกับที่โยฮัน ซาโก้ขับขี่ในปีนี้ หรือตัวที่อันเดีรย โดวิซิโอโซ่ใช้เป็นรองแชมป์โลก โมโต จีพีนั้นแหล่ะท่าน

อย่างไรก็ดีหากว่าติโต้ ราบัทนั้นรีไทน์จริง อนาคตของอวินเทียทีมนั้นเข้าข่ายง่อนแง่นทันที เพราะราบัทเปรียบเสมือนท่อน้ำเลี้ยงใหญ่ของทีมเลยก็ว่าได้ แต่หากพวกเค้าสามารถหาทุนมาถมช่องว่างนี้ได้ ก็มีข่าวเช่นกันเกี่ยวกับนักแข่งใหม่อาจจะเป็นลูก้า มารินี่ น้องชายของวาเลนติโน่ รอสซี่ที่กำลังคั่วแชมป์โลก โมโต จีพีอยู่ในขณะนี้

กระนั้นยังมีความเป็นไปได้ว่า หากอวินเทียไม่ทำต่อ โควต้าการทำทีมมีความเป็นไปได้ที่จะไปตกอยู่กับซูซูกิ หรือว่าเป็นทีมรองที่บริหารโดยวาเลนติโน่ รอสซี่ ซึ่งนั่นหากรอสซี่เอาจริงดังข่าวลือเค้าจะควบตำแหน่งดูแลทีมและขี่ให้เปโตรนาสพร้อมๆ กันในปีหน้าอีกด้วย

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.gp-inside.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar