เอ.พี.ฮอนด้า ติดตั้งฉายาใหม่ “คิงคองก้อง” ลุยโมโต 2 เต็มฤดูกาล 2019 กับสถิติอายุน้อยที่สุดของนักแข่งไทยในเวิลด์ ซีรีย์

เอ.พี.ฮอนด้า ติดตั้งฉายาใหม่ “คิงคองก้อง” ลุยโมโต 2 เต็มฤดูกาล 2019 กับสถิติอายุน้อยที่สุดของนักแข่งไทยในเวิลด์ ซีรีย์

“เอ.พี. ฮอนด้า”ประกาศยกระดับในโครงการ “เรซ ทู เดอะดรีม”สู่มาตรฐานระดับโลก HRC เขย่าวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ในงานแถลงนโยบายมอเตอร์สปอร์ต ประจำปี 2562 พร้อมเชิญชวนคนไทยเป็นซัพพอร์ทเตอร์หนุนหลังนักบิดตัวแทนจากประเทศไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกในกรายการ โมโต จีพี รุ่นโมโต 2 กับ “คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา นักแข่งหมายเลข 35 ในสังกัด IDEMITSU Honda Team Asia

ก้อง สมเกียรติ จันทรา ได้รับการติดตั้งฉายาใหม่ในนิคเนมสุดดุดันว่า “คิงคองก้อง” พร้อมลุยศึกการแข่งขันระดับชิงแชมป์โลกในรุ่นโมโต 2 เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวในวัยเพียง 20 ปีเท่านั้น ซึ่งก้องถือได้ว่าเป็นนักแข่งไทยที่อายุน้อยที่สุดที่ลงสนามเต็มฤดูกาลในเวิลด์ ซีรีย์ โดยถือว่าเป็นเมล็ดพันธ์ที่งอกงามจากการผลักดันนักแข่งสายเลือดใหม่ของ เอ.พี.ฮอนด้า

สำหรับที่มาของฉายา “คิงคองก้อง”เนื่องจากการร่วมงานกับทีมงานในช่วงพรีซีซั่น ทีมงานชาวต่างชาติออกเสียง “ก้อง”ไม่ชัดออกมาเป็น “คอง” บวกกับรูปร่างที่สูงใหญ่ของก้องเป็นมิกเซอร์ ผสมกันออกมากลมกล่อมเป็น “คิงคองก้อง”นั่นเอง

นอกจากการส่งเจ้าคิงคอง สมเกีรยติ จันทราลงสนามในการแข่งขันรุ่นโมโต 2 แล้ว เอ.พี.ฮอนด้ายังวางโรดแม็ฟเพื่อเป้าหมายที่ชัดเจนคือ การมีนักแข่งไทยในโมโต จีพีให้ได้ในปี 2025 ด้วยการวางรากฐานที่มั่นคงกับโครงการต่างๆ ทั้ง เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี่, ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนท์คัพ และส่งนักแข่งลงลุยการแข่งขันเอเชีย ทาเลนท์คัพ เพื่อพัฒนาต่อสู่การเป็นนักแข่งในเวทีโลกต่อไป

ประกาศความมุ่งมั่นอย่างชัดเจนแบบนี้ ไม่นานแฟนๆ สองล้อสยามประเทศ คงจะได้เห็นนักแข่งไทยลงวาดลวดลายในการแข่งขันโมโต จีพี อย่างแน่นอน

Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar