เดอะด็อคเตอร์เผยสุดแฮปปี้หลังบรรลุสัญญาย้ายสู่ PETRONAS Yamaha SRT ยกทีมใหม่ระดับท็อปแม้นเป็นหน้าใหม่ในโมโต จีพี

ย้ายสีเสื้อใหม่ในการลุยโมโต จีพี 2021 สำหรับโก๋แก่มันส์ทุกโค้งอย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ เจ้าตัวจะซบ PETRONAS Yamaha SRT ยอดทีมรองจากมาเลเซียพร้อมกับการการันตีจากยามาฮ่าต้นสังกัดว่า จะได้รับรถแข่งและแรงซัพพอร์ทจากยามาฮ่าเหมือนนักแข่งแฟคทอรี่ทีมอีกคน/คัน แน่นอนนอกจากจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่เกิดขึ้นกับรอสซี่และ PETRONAS Yamaha SRT แล้ว ยังเป็นข่าวดีของสาวกโมโต จีพีทั่วโลกที่ลุงเค้าจะได้อยู่ต่ออีกด้วย.... หมายถึงลุงหมออ่ะนะ แฮ่

เดอะด็อคเตอร์ออกมาเปิดเผยหลังบรรลุดีลอย่างเป็นทางการว่า รู้สึกแฮปปี้เป็นอย่างมากพร้อมมั่นใจในศักยภาพของทีมใหม่ว่าเป็นทีมระดับหัวแถวแม้นว่าพึ่งเริ่มทำรถในพรีเมียร์คลาสมาไม่นานก็ตาม อีกทั้งการได้เป็นทีมเมทกับศิษย์รักอย่างฟรังโก้ โมบิเดลลี่นั้นก็เป็นอะไรที่แหล่มสุดๆ เลยทีเดียว

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่

“.......ผมมีความสุขมากกับการได้ขี่รถต่อไปในปี 2021 และได้ไปต่อกับเปโตรนาส ยามาฮ่า เซปังเรซซิ่งทีม ผมคิดทบทวนอย่างมากเลยก่อนตัดสินใจครั้งนี้เพราะความท้าทายที่รออยู่นั้นมันสุดยอดขึ้นเรื่อยๆ ร้อยแรงไม่หยุด ในโมโต จีพีหากคุณจะเป็นผู้นำจำเป็นต้องทำงานให้เยอะทำงานให้หนัก ฝึกฝนตลอดเวลาและใช้ชีวิตแบบหนูถีบจักร แต่ผมชอบวิถีแบบนั้นและยังอยากขับรถแข่งต่อไป

ราวกลางปีผมได้มองทางเลือกเอาไว้และพูดคุยกับยามาฮ่า ซึ่งพวกเค้าก็เห็นด้วยกับผม หากว่าไม่มีพื้นที่ในทีมโรงงานแล้วแต่ก็ยังการรันตีรถและแรงซัพพอร์ทจากโรงงาน(ประหนึ่งแฟคทอรี่ทีม)

ผมมีความมสุขมากที่ได้ย้ายไป PETRONAS Yamaha SRT พวกเค้าเป็นทีมที่สดมาก ยังเป็นทีมใหม่แต่แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นทีมชั้นนำ พวกเค้ามีระเบียบการจัดการที่ดีและจริงจังมาก สำหรับฤดูกาลนี้ผมเปลี่ยนหัวหน้าทีมแม็กคานิกซ์ใหม่ด้วยและผมก็มีความสุขมากกับการทำงานร่วมกับเดวิด(ดาวิเด มูญญอช) และผมก็คิดว่าเรายังเจ๋งกว่านี้ได้อีก นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมเลือกไปต่อ และบรรยากาศในทีมเป็นอะไรที่ผมชอบมาก

มันจะดีไม่น้อยเลยหล่ะที่ได้ฟรังโก้มาเป็นเพื่อนร่วมทีม ทีมเมทที่มาจากอะคาเดมี่ มันเจ๋งไปเลย ผมคิดว่าเราสามารถร่วมงานกันเพื่อสร้างอะไรที่ยอดเยี่ยมขึ้นมาได้”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Yamaha-racing
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar