MOTO GP : ยังมีน้ำยา !... McGuinness เชื่อ 40 ปีของรอสซี่ยังใสกิ๊ก ชูอายุเท่านี้ยังมีคนเคยเป็นแชมป์โลกนะ(หรือจะลอง ?)

MOTO GP : ยังมีน้ำยา !... McGuinness เชื่อ 40 ปีของรอสซี่ยังใสกิ๊ก ชูอายุเท่านี้ยังมีคนเคยเป็นแชมป์โลกนะ(หรือจะลอง ?)

ยอดนักบิดอังกฤษ John McGuinness ซึ่งเจ้าตัวถือว่าเป็นหนึ่งในแฟนคลับสายเหลืองของวาเลนติโน่ รอสซี่อีกหนึ่งคนเช่นกัน ได้กล่าวถึงความสุดยอดของรอสซี่ว่า ตอนนี้แม้นจะแข่งอยู่แต่ชราแมนชาวอิตาลีนั้นขึ้นชั้นตำนานไปเรียบร้อย และไม่ได้ขี่เล่นๆ เพื่อขายโฆษณาเท่านั้น เพราะอยู่แถวหน้าและรักษาระดับได้อย่างต่อเนื่อง

McGuinness ยืนยันว่าอายุเท่านี้ยังสามารถประสบความสำเร็จได้ โดยยกตัวอย่างเคสของทรอย เบลิสและแม็กซ์ เบียงยี่ ที่สามารถเป็นแชมป์โลกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ได้แม้นอายุจะถึงหลักสี่แล้วก็ตาม ซึ่งศักยภาพของรอสซี่กับโมโต จีพีก็ยังมีความหวังเช่นกัน(อันนี้ไม่ได้หมายความว่า เทียบระหว่าง WSBK กับโมโต จีพีนะ แต่แค่นำให้เห็นว่าอายุมากก็ทำได้ ย้ำ ไม่ได้หมายความว่าศักยภาพสองรายการนี้เทียบกันได้)

John McGuinness

“......เค้าอายุ 40 ปี แต่ในวันเดียวกันนี้ทรอย เบลิสหรือแม็กซ์ เบียงยี่คว้าแชมป์โลกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์มาครองได้ เหนือสิ่งอื่นใดตอนนี้วาเลนติโน่เป็นตำนานไปแล้ว เค้าอายุ 40 แต่ยังสามารถอยู่ในกลุ่มหัวแถวของการแข่งขันรายการท็อปที่สุดได้

ผมก็ได้แต่หวังว่าเค้าจะได้รับรถแข่งที่ยอดเยี่ยม อาจจะไม่ดีที่สุดกว่าคนอื่นเค้าเพราะพวกเค้า(ยามาฮ่า)มีไรเดอร์ที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว(สามารถสู้ได้หากรถเท่ากัน) ผมอยากเห็นวาเลนติโน่ดวลกับมาร์คมากๆ ในฤดูกาลนี้”

John McGuinness(Cr.www.driving.co.uk)

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.yamaha-racing.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar