ฆอเก้ โรเลนโซ่รับจ่อหวนคืนดูคาติทีมจริงก่อนกลับลำเอง ย้ำบทบาทนักแข่งจบแล้ว หวังยังมีความสำคัญกับยามาฮ่าในฐานะเทสไรเดอร์ !

วีคเอนท์ของการแข่งขันศึกโมโต จีพีที่มิซาโน่ที่ผ่านมา นอกจากการตะบันคันเร่งของนักแข่งในสนามแข่งขันแล้ว มีความเคลลื่อนไหวที่เกิดขึ้นไล่เลี่ยกันคือการให้สัมภาษณ์ของ “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ เทสไรเดอร์ของยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีม กับมอเตอร์สปอร์ตดอทคอม เวปไซน์สายซึ่งระดับบิ๊ก เกี่ยวกับความเคลื่อยไหวของเจ้าตัวและโอกาสในการกลับมาสู่สนามแข่งขันอีกครั้งเมื่อโรเลนโซ่ถูกเชื่อมโยงกับดูคาติในช่วงที่ผ่านมา

(แอ๊ดขอคัดเฉพาะประเด็นของการดีลกับดูคาติและการทดสอบกับยามาฮ่ามานะครับ) ฆอเก้ โรเลนโซ่ได้เปิดเผยถึงที่มาที่ไปในการเริ่มพูดคุยกับดูคาติ จนดึงจิจี้ ดิอัญญ่าลูกพี่เก่ามาเป็นตัวเชื่อม สุดท้ายเองเค้าก็ต้องรู้สึกผิดที่ต้องบอกปฏิเสธแม้นการเซ็นต์สัญญาขยับเข้ามา และย้ำว่าโอกาสในการกลับคืนสู่สนามในฐานะนักแข่งนั้นปิดตายไปแล้ว

ฆอเก้ โรเลนโซ่

“.....(การที่ดูคาติอ้างว่า โรเลนโซ่พยายามเสนอตัวเองเพื่อเข้าสู่ทีม)มันไม่ได้เป็นแบบนั้น ในช่วงที่ล็อคดาวน์อยู่ จิจี้(จิจี้ ดิอัญญ่า/ผู้จัดการทีมดูคาติ)โทรหาผมเพื่อที่จะอวยพรวันเกิด เราคุยกันตามประสา เรื่องส่วนตัว เรื่องครอบครัว เรื่องอื่นๆ ทั่วๆ ไป ตอนท้ายของการคุยกันผมแอบถามด้วยความอยากรู้อยากเห็นไปเกี่ยวกับอนาคตของทีมและนักแข่งของทีม

หลังจากนั้นไม่นาน มิเคลเล่ ปริโร่(เทสไรเดอร์ของดูคาติ)ก็ส่งข้อความมาหาผม แบบกึ่งยิงกึ่งผ่านทีเล่นทีจริงว่า ผมอยากจะกลับไปที่ดูคาติหรือเปล่า กับการคุยกันกับจีจี้และข้อความที่ได้รับจากปริโร่ผมคิดว่ามีความสนใจจากดูคาติในระดับหนึ่งถึงผม แล้วผมก็ได้ทบทวนตัวเองเกี่ยวกับการกลับมาแข่งรถอีกครั้ง บางทีอาจจะเพราะการเก็บกดในช่วงล็อคดาวน์ที่ปลุกความรู้สึกอยากกลับมาของผม หรือผมคิดถึงความรู้สึกของชัยชนะอีกครั้ง แต่การยกหูโทรศัพท์(คุยกับดิอัญญ่า)ครั้งนั้นกระตุ้นผมให้นึกถึงการกลับมา

ผมและดูคาติได้เริ่มเจรจากัน แต่ยิ่งขยับเข้าไกล้การเซ็นต์สัญญามากเท่าไหร่ เหตุผล ปัจจัยต่างๆ ที่บีบให้ผมต้องรีไทน์นั้นยิ่งมีน้ำหนักค้านออกมา ผมไตร่ตรองอยู่หลายวันสุดท้ายก็บอกยกเลิกทุกอย่างกับจิจี้ ผมเสียใจที่ต้องทำแบบนั้น เพราะผมทำให้เค้าต้องบากหน้าไปและมีความตึงเครียดกับทางดูคาติ ซึ่งนั่นเกิดจากผมโดยที่ผมสามารถเลี่ยงได้

คือถ้าผมมั่นใจแต่แรก(ว่าไม่แข่งอีก)ผมคงไม่ไปเจรจากับพวกเค้า ความจริงคือผมอยากจะขอบคุณจริงๆ สำหรับความเชื่อมั่นที่มีให้กับผมมาตลอด แต่ตอนนี้เมื่อผมตรองความรู้สึกของตัวเองอย่างถี่ถ้วนแล้ว การเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ไม่ได้เหมาะ ไม่ได้สปาร์คจอยผมแล้ว

โอกาสมันเปลี่ยนแปลงได้ตลอดก็จริง แต่ผมสามารถพูดเต็มปากได้ว่า การเป็นนักแข่งรถของผมมันจบลงแล้ว และผมได้แค่สามารถมีส่วนร่วมในมิติอื่นไม่ทางใดก็ทางนึง

(การไม่ได้ทดสอบกับยามาฮ่า)ก็ตามที่ยามาฮ่าบอก ยามาฮ่าติดปัญหาเรื่องโลจิสติคสำหรับทีม บุคลากร อุปกรณ์ที่ออกจากญี่ปุ่น นั่นทำให้ผมไม่สามารถใช้ประสบการณ์ของผมให้เป็นประโยชน์กับทีมได้ การต่อสัญญาในฐานะเทสไรเดอร์คือสิ่งสำคัญสำหรับผม ผมหวังว่ายามาฮ่าจะยังคงต้องการตัวผมและหวังสร้างทีมทดสอบที่สามารถช่วยในการยกระดับรถแข่ง ผมคิดว่าด้วยประสบการณ์และความมุ่มมั่นของผมในตอนนี้สามารถให้อะไรกับทีมได้มาก”

จิจิี้ ดิอัญญ่า โทรไป HBD ลูกน้องเก่า จนเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราว

โรเลนโซ่รับ โอกาสรีเทิร์นนั้นปิดประตูแล้ว หวังเดินหน้าต่อกับยามาฮ่าในฐานะเทสไรเดอร์

มิเคลเล่ ปริโร่ เทสไรเดอร์ของดูคาติทีม(คนซ้าย/การทดสอบพรีซีซั่นที่เซปัง)

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motorsport.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar