อ้าว !... ปู่เปอร์นาทกระซุ่นฮอนด้า ถึงเวลาแล้วที่ต้องเชือดพูอิกซ์เพื่อเซฟอนาคตของ HRC

คาร์โล เปอร์นาท ขรัวเฒ่าแห่งวงการโมโต จีพี ซึ่งปัจจุบันนั้นปู่ได้มารับบทวิเคราะห์วิจารณ์การแข่งขันรายการโมโต จีพีอย่างเต็มตัว(งานหลักอยู่กับจีพี วัน) ล่าสุดหนึ่งในเรื่องที่เปอร์นาทพูดถึงก็คือสถานการณ์ของฮอนด้าทีมในโมโต จีพี โดยได้แนะนำว่าต้นเหตุของความยากลำบากคืออัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ และถึงเวลาแล้วที่เครื่องประหารหัวสุนัขของงฮอนด้าจะออกโรง

หลังการรัไทน์จากการแข่งขัน งานล่าสุดอัลเบอร์โต้ พูอิกซ์สร้างผลงานด้วยการบ่มวัยรุ่นนักบิดจากโครงการเอเชีย ทาเล้นคัพ เข้ามารั้งบทบาทสำคัญในซุ้มเรปโซล ฮอนด้าแทนที่ของลิวิโอ้ ซัปโป้ การเปลี่ยนจากสครีมเมอร์มาเป็นบิ๊กแบงนั้นอาจจะไม่เข้าตาว่าเป็นผลจากตัวเค้านักแต่งานชิ้นแรกที่ทั่วโลกซี๊ดอูยก็คือ การปล่อยดานี่ เปโดรซ่า เดอะวันคลับแมนออกจากทีมเสียอย่างงั้น

เปโดรซ่าไปเอื้อประโยชน์อย่างมากดังที่เป็นในปัจจุบันกับเคทีเอ็ม พูอิกซ์ล้มเหลวในการเลือกตัวแทนอย่างโรเลนโซ่ และซ้ำร้ายตัวแทนของโรเลนโซ่ในตอนนี้ก็ดูเหมือนจะเป็นการเลือกที่ผิดอีกด้วย โดยว่ากันว่าหากพูอิกซ์ลงมือห้ามมาร์ค มาเกซทดลองลงสนามที่เฆเรซ เจ้าตัวอาจจะไม่เจ็บยาวแบบนี้ แน่นอนมาร์คอาจจะนอนไม่หลับสักสองสามคืนที่ไม่ได้ลอง แต่มันก็คงจะดีกว่านอนดูการแข่งขันยาวๆ แบบนี้

คาร์โล เปอร์นาท

“......ผมว่าฮอนด้าควรที่จะเชือดอัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ได้แล้ว สำหรับทุกๆ สิ่งทุกอย่างที่เกิดมาจากการตัดสินใจของเค้า และเพื่อผลลัพธ์ที่ดี เค้ามักจะทำอะไรผิดพลาดครั้งแล้วครั้งเล่า(จริงๆ ใช้คำว่าทำอะไรโง่ๆ ) และเพื่ออนาคตของ HRC เองมันจะดีกว่า”

คาร์โล เปอร์นาท(คนขวา/ถ้าบอกว่าคนซ้ายก็แสดงว่าเติมมาแล้วหล่ะ แฮ่)

มาร์ค มเากซหายไปเพียงคนเดียว ฮอนด้าเป๋ทั้งทีม !!!

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.flickr.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar