"นาคากามิ" ซิวท็อป 9 โมโตจีพี มิซาโน เดินหน้าล่าแต้มให้ ฮอนด้า "สมเกียรติ" ฮึดแซง 5 คัน พลาดคะแนนน่าเสียดาย

ทาคาอากิ นาคากามิ ยอดนักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิตสึ รักษาฟอร์มอันร้อนแรง บิดรถแข่ง RC213V เข้าป้ายอันดับ 9 เดินหน้าคว้าแต้มให้ ฮอนด้า อย่างต่อเนื่องในศึก โมโตจีพี สนาม 6 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ขณะ "คิงคองก้อง" สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ของ เอ.พี. ฮอนด้า ฮึดแซง 5 คัน ซิวอันดับ 18 พลาดแต้มอย่างน่าเสียดาย ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 7 ที่ มิซาโน จากเรซสุดเข้มข้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนาม 6 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ระยะทางต่อรอบ 4.226 กม. ชิงชัยทั้งสิ้น 27 รอบสนาม

เกมในรุ่นใหญ่อย่างพรีเมียร์คลาส เรปโซล ฮอนด้า ยังคงไม่มีชื่อของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยบนกริดสตาร์ท โดยนักบิดฮอนด้าที่ผลงานดีที่สุดเป็นของ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิตสึ ได้ออกตัวจากกริดที่ 14 ส่วน สเตฟาน แบรเดิล และ อเล็กซ์ มาร์เกซ จาก เรปโซล ฮอนด้า ได้ออกตัวจากกริดที่ 19 และ 21

ด้วยผิวแทร็กใหม่ของ มิซาโน ทำให้นักแข่งหลายคนต้องปรับตัวใหม่ รวมถึงปัญหาจากลูกคลื่นของผิวแทร็ก โดยในเรซนี้ นาคากามิ สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ได้ออกตัวจากกลุ่มกลาง แต่ยังสามารถไต่อันดับขึ้นไปได้ถึง 6 คัน ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 8

อย่างไรก็ดี นาคากามิ ที่หลุดแทร็กลิมิตในรอบสุดท้าย ส่งผลให้โดนปรับลงมาจบเรซในอันดับ 9 ด้าน อเล็กซ์ มาร์เกซ ไม่จบการแข่งขันในสนามนี้

จบการแข่งขันสนามที่ 6 นักบิดญี่ปุ่นเดินหน้าเก็บแต้มให้กับต้นสังกัด และค่ายผู้ผลิตอย่าง ฮอนด้า ได้อย่างต่อเนื่อง รั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพมีทั้งสิ้น 53 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงเพียง 23 คะแนนเท่านั้น

ส่วนการแข่งขันในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ นักบิดไทยอย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกตัวจากกริดที่ 23 ก่อนจะขยับขึ้นมารั้งอันดับ 20 ได้ในรอบแรก แต่ในกลุ่มหลังก็บี้กันอย่างสนุก ทำให้อันดับเปลี่ยนแปลงกันอย่างต่อเนื่องในช่วง 5 รอบแรก

โดย สมเกียรติ ที่แม้จะไม่สามารถคว้าแต้มในเรซนี้ได้ แต่สวมหัวใจนักสู้จากกริดที่ 23 ขยับขึ้นมาคว้าอันดับ 18 ยังคงรั้งอันดับ 26 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 3 คะแนน

การแข่งขัน โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 18-20 กันยายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี สาธารณรัฐซาน มาริโน เช่นเคย โดยจะใช้ชื่อรายการ เอมิเลีย โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #APHondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar