“จอมพลแฟรงค์” เปิดซิงคว้าชัยที่มิซาโน่ ควอตาราโร่กลิ้งเบิ้ล หมออัดไวอะกร้าไม่ช่วยเมียร์ขย่มรอบสุดท้ายตกโพเดียม !

การแข่งขันศึกโมโต จีพี 2020 สนามที่ 7 (เรซที่ 6 ของรุ่นโมโต จีพี)ในรายการ Gran Premio Lenovo di San Marino e della Riviera di Rimini ที่สนามมิซาโน่ ในซานมาริโน่ เป็นผลงานสุดยอดของ “จอมพลแฟรงค์”ฟรานโก้ โมบิเดลลี่ ที่ขึ้นนำได้ตั้งแต่ต้นเกมส์และรักษาความสม่ำเสมอได้ตลอด คว้าชัยชนะไปได้ในที่สุด

รูปเกมส์ของการแข่งขันสนามนี้ ไฟอำนาจดับลงชาร์ทออกมาได้ดีเหลือเกินสำหรับตัวแข่งยามาฮ่าทีม ขึ้นนำมาโดยฟรานโก้ โมบิเดลลี่ที่ชิงกับวาเลนติโน่ รอสซี่ซึ่งออกซองมาได้ดีสุดๆ ตามมาด้วยแจ็ค มิลเลอร์และมาเวอร์ริค วิญญาเลสเจ้าของโพลโพลซิชั่นในรอบแรก เป็นการจัดลำดับในช่วงต้นของการแข่งขันที่วันนี้ดูเหมือนว่าเป็นวันของเครื่องจักรสูบเรียงอย่างแท้จริง

ประคองกันอยู่นานแบบไม่ค่อยมีการเสียบแซง และเรื่องช็อคก็มาเยือนเมื่อ “เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ที่เริ่มเร่งความเร็วได้นั้น แซงผ่านเทพสนามซ้อมอย่างมาเวอร์ริค วิญญาเลสขึ้นมา แต่ไม่กี่โค้งเท่านั้นควอตาราโร่หลุดออกจากแทร็คไปกว่าจะยกรถขึ้นมาอีกครั้งก็รั้งอันดับรั้งท้ายขบวนเลยทีเดียว

ที่ร้อนแรงขึ้นมาเป็นเดอะเครซี่แก็งค์ ซูซูกิทีม อเล็กซ์ รินส์ไล่เก็บบัญญาญ่าขึ้นมาจ่อท้ายมิลเลอร์ในอันดับที่ 4 โดยที่จ่าฝูงนั้นโมบิเดลลี่เริ่มที่จะคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ แต่ก็ไม่สามารถประมาทรอสซี่ที่สะกดมาไม่ห่างได้เลย แล้วก็แม่นเหมือนตาเห็นไม่นานรินส์ก็หวดซูซูกิคู่กายผ่านแจ็ค มิลเลอร์ขั้นมารั้งอันดับที่ 3 ได้สำมะเร็จ

โมบิเดลลี่นั้นยืดระยะห่างออกไปเรื่อยๆ ภาระมาตกกับวาเลนติโน่ รอสซี่ เมื่ออเล็กซ์ รินส์นั้นพ่วงเอาฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าตามขึ้นมาไล่กดดันรอสซี่อย่างหนักหน่วง แต่กลายเป็นเรื่องของการเสียบแซงนั้นเป็นเป้กโก้ที่ขึ้นรินส์มาได้ ขณะที่ฟาบิโอ ควอตาราโณ่นั้นวิ่งกลับเข้าพิทแล้วออกมาอีกครั้ง และก็ไม่ใช่วันของเค้าอย่างแท้จริงเมื่อล้มซ้ำอีกครั้ง

ตัดมาอีกครั้งฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าไล่เก็บวาเลนติโน่ รอสซี่ อาจารย์ปู่ได้ในเวลาไม่นาน และแม้นจะเหมือนยืดระยะได้สักเล็กน้อยแต่รอสซี่ที่โดนดูโอ้ซูซูกิไล่กดดันนั้น ชวนกันเร็วขึ้นมาจนมันบัญญาญ่าหน้าตาเฉย และท้ายเกมส์ พัวพันกันในการแย่งอันดับที่ 2 โจอัน เมียร์เขี่ยวาเลนติโน่ รอสซี่หลุดจากอันดับที่ 3 ได้ในรอบสุดท้าย

ซึ่งผลการแข่งขันสุดท้ายเป็นม้วนเดียวจบคว้าชัยชนะของ “จอมพลแฟรงค์” ฟรังโก้ โมบิเดลลี่ เปิดซิงคว้าชัยชนะครั้งแรกในการขี่รุ่นโมโต จีพีได้สำเร็จ ตามมาด้วยฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าในอันดับรองแชมป์ และโจอัน เมียร์คว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขันได้สำเร็จ

ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ไม่ใช่วันของเค้า ล้มสองครั้งซ้อนในเกมส์เดียว

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar