ลาก่อย !... HRC ยืนยันแล้ว มาร์คต้องเต็มร้อยก่อนคัมแบ็ค คาด 2 – 3 เดือนกว่าเอเลี่ยนจะเยือน RC213v

ข่าวคราวความเคลื่อนไหวล่าสุดของ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ เวิลด์แชมป์เปี้ยนโมโต จีพีชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม เจ้าตัวอยู่ในช่วงพักฟื้นอาการบาดเจ็บที่แขนหักจากการพยายามเปิดหน้าต่างบ้าน ห๊ะ(หักก่อนจากการล้มที่เฆเรซและหักซ้ำในช่วงพัก) ซึ่งมีการภาวนาว่าให้มาร์คกลับมาเร็วที่สุดเพื่อโอกาสในการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ล่าสุดต้นสังกัดอย่างฮอนด้าออกมาอัพเดทล่าสุดแล้วว่า อย่างน้อยก็ 2 – 3 เดือนเลยทีเดียวกว่าจะลุ้นกลับมาอีกครั้ง

ฮอนด้าทีมยืนยันล่าสุดแล้วว่า พวกเค้าจะไม่เร่งมาร์ค มาเกซในการลงสนามแต่อย่างใด จะให้เจ้าตัวนั้นพักและหายอย่างเด็ดขาดก่อนที่จะมาขับรถแข่งอีกครั้ง และเวลาดังกล่าวนั้นอาจจะกินเวลาถึง 2 – 3 เดือน และนั่นหมายความว่าโอกาสในการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกโมโต จีพีของมาเกซนั้นกับสูญไปเรียบร้อยแล้ว

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์

“.......มาร์คมา มาเกซจะทำการพักฟื้นต่อไป หลังจากการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญหลายคนแล้ว เราตัดสินใจที่จะไม่กำหนดการคัมแบ็กและให้เวลาในการพักฟื้นอย่างเต็มที่ เป้าหมายของมาร์คและเรปโซล ฮอนด้าก็คือการกลับลงมาสู่สนามเมื่อเค้าสมบูรณ์เต็มที่ และคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 – 3 เดือนกว่าที่เค้าจะกลับมาขับ RC213v ได้อีกครั้ง HRC ไม่ได้กำหนดเวลาการกลับมาสู่สนามที่ชัดเจนของมาร์คแต่จะอัพเดทและติดตามอาการบาดเจ็บที่ฟื้นตัวไปเรื่อยๆ

มีการพูดถึงมากมายเกี่ยวกับการพักฟื้นและการกลับมาของมาร์ค แต่เราได้พูดตั้งแต่แรกแล้วว่ากรอบเวลาหลังการผ่าตัดครั้งที่ 2 ก็คือให้เค้าหายขาดอย่างสมบูรณ์ เราไม่อยากเร่งนีบ เมื่อมาร์คพ้อมเค้าจะกลับมาและเราก็จะวางเป้าหมายที่เป็นไปได้ต่อไป”

#MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยนะครับ 
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ 
#singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar