MOTO GP : ก็มาดิคร้าบบ ....อิเหนาสะเทือนโลกสองล้อ เซ็นโมโต จีพี 3 ปีกับ “สตรีทเซอร์กิต”

MOTO GP : ก็มาดิคร้าบบ ....อิเหนาสะเทือนโลกสองล้อ เซ็นโมโต จีพี 3 ปีรวดพร้อมเปิดหน้าประวัติศาสตร์ใหม่กับ “สตรีทเซอร์กิต”

ประสบผลสำเร็จหลังการผลักดันอย่างต่อเนื่องแล้วสำหรับประเทศอินโดนิเซีย ซึ่งล่าสุดพวกเค้าได้รับการประกาศว่า เซ็นต์สัญญาอย่างเป็นทางการในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโต จีพี โดยมีระยะสัญญา 3 ปีรวดคือ 2021 - 2023 ซึ่งการตกตลงสัญญาครั้งนร้เกิดขึ้นระหว่างดอน่า เจ้าของลิขสิทธิ์รายการโมโต จีพีและหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวและกีฬาของประเทศอินโดนิเซีย(แนวๆ กกท ของไทยเรา)

แต่ที่พีคกว่านั้นก็คือ สนามที่จะใช้แข่งขันที่พวกเค้าจะสร้างขึ้นที่มัลลิกา(Mandalika)บนเกาะลอมบอค(Lombok)นั้นจะถูกสร้างขึ้นมาในรูปแบบของสตรีทเซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามแข่งโมโต จีพีที่อยู่กลางใจเมือง มีความยาว 4.32 กิโลเมตร 18 โค้ง และได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยแล้วจาก FIM Safety Officer โดยนาย ฟรานโก้ อุสซีนี่(โดยพิจารณาจากแบบแปลน)นั่นทำให้เราจะได้เห็นภาพมาร์ค มาเกซ หรืออันเดร โดวิซิโอโซ่หวดกันโดยมีตึกหรือร้านกาแฟเป็นแบ็คกราวด์(วาเลนติโน่ รอสซี่หมดสัญญากับยามาฮ่า 2020 หากไม่ได้ต่อสัญญาใหม่จะไม่ได้ลงสนามแทร็คนี้)

การเพิ่มเข้ามาของสนามในอินโดนิเซียครั้งนี้มีความเชื่อว่า จะเป็นหนึ่งในการขยายโปรแกรมการแข่งขันโมโต จีพีของดอน่าให้เพิ่มเป็น 20 สนาม (ตอนนี้มี 19 หากบวกอินโดก็จะเป็น 20)แต่ก็ยังมีฟินแลนด์ที่พร้อมเป็นหนึ่งใน 20 เช่นกัน ซึ่งจะทำให้เจ้าภาพเดิมนั้นอาจจะมีรายหนึ่งรายใดไม่ได้รับการต่อสัญญาก็ได้(ของไทยจะหมดหลังปี 2020 พอดีเช่นกัน)

อับดุลลา เอ็ม มานเซอร์(Abdulbar M. Mansoer President Director IDTC)

“.....สตรีทเซอร์กิตจะถูกสร้างขึ้นโดยเริ่มต้นจาก 0 (หมายถึงสร้างขึ้นมาเป็นสนามเลยค่อยไปปรับใช้เป็นถนน ไม่ใช่เอาถนนมาปรับเป็นสนาม) ซึ่งแตกต่างจากแทร็คที่สิงคโปร์และโมนาโก เมื่อไม่มีการแข่งขันมันจะถูกปรับใช้เป็นไฮเวย์ปกติ(ถนนหลวง) เราจะประเมินการสร้างสตรีทเซอร์กิตนี้เร็วที่สุด เนื่องจากต้องมีส่วนควบทั้งถนนและแพทด็อคต่างๆ ”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar