จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย ?!... กุนซือ KTM กดไลค์ผลงานคิงส์จิ๋ว แต่ย้ำโปล์ก็หนึ่งในแกนหลักของทีมตั้งแต่เริ่มโปรเจ็คโมโต จีพี

ไมค์ ไลท์เนอร์ ผู้จัดการทีมเคทีเอ็ม ซึ่งเจ้าตัวได้ร่วมงานกับลูกน้องเก่าอย่าง “พ่อใหญ่จิ๋ว”ดานี่ เปรโดซ่า แม้นว่าครั้งนี้จะเป็นบทบาทของเทสไรเดอร์ไม่เหมือนเป็นนักแข่งเมื่อครั้งละเลงคันเร่งในสีเสื้อเรปโซล ฮอนด้าด้วยกันก็ตาม ไลท์เนอร์ยกย่องบทบาทสำคัญและถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่มของเปโดรซ่าได้เลย ที่ช่วยพัฒนาตัวแข่งของเคทีเอ็มจนก้าวไปถึงชัยชนะในเรวได้ในการแข่งขันที่สนามเบอร์โน่ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ลูกพี่พ่อใหญ่จิ๋วเปิดเผยว่า ประสบการร์ของเปโดรซ่าช่วยได้อย่างมากเมื่อเข้ามาเติมเต็มในการเป็นเทสไรเดอร์ แต่กระนั้นก็ยังให้เครดิตกับนักแข่งมในทีมอย่างโปล์ เอสเปกาโร่ เพราะเป็นคนที่เริ่มต้นกับรถมาตั้งแต่ตั้งไข่ก่อนที่เปโดรซ่าจะมาช่วยอีกแรงให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางมากขึ้น

ไมค์ ไลท์เนอร์

“.....มันเป็นเรซที่ยอดเยี่ยมมากๆ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเราสัมผัสได้ตลอดอยู่แล้วว่าเราสามารถต่อสู้กับคู่แข่งได้ที่สนามแห่งนี้ พอลล์(โปล์ เอสเปกาโร่)มีเรซเพชที่ดี แบรด(แบรด บินเดอร์)มีความเร็วในการแข่งขันและโปล์เองก็อยู่ในระดับเดียวกัน

ดานี่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อเราเริ่มเทสด้วยกันมันได้รับประสบการณ์จากเค้ามากมายในด้านนั้น สองปีก่อนเราทำการทดสอบด้วยเรซจริงๆ ในระหว่างฤดูกาลด้วย(เคทีเอ็มได้สิทธิ์พัฒนาระหว่างฤดูกาลได้ในตอนนั้น) แต่มันยากมากๆ ที่จะใช้เรซทดสอบชิ้นส่วนใหม่ๆ โดยนักแข่งในเรซ

เมื่อดานี่มาถึง เค้าเป็นตัวช่วยที่ดีในการทำงานให้ไปในทิศทางที่ถูกต้อง เพื่อความยุติธรรมโปล์เองก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเค้าก็เป็นแกนหลักที่แท้จริงของเราตั้งแต่เริ่มต้นโปรเจ็คแล้ว”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar