“นาคากามิ” พาฮอนด้าคว้าแต้มสำคัญโมโตจีพี “คิงคองก้อง” สู้เกินร้อยฮึดเข้าป้ายอันดับ 23 โมโตทู เช็ก กรังด์ปรีซ์

ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก อิเดมิตสึ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ฟอร์มร้อนแรงเร่งแซง 9 คัน ทะยานซิวอันดับ 8 ในศึกโมโตจีพี สนาม 3 เช็ก กรังด์ปรีซ์ พร้อมควงทัพนักบิดปีกนกคว้าแต้มสำคัญ ขณะ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งไทยวัย 21 ปี จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า ฮึดสู้เกินร้อยจบเรซอันดับ 23 โมโตทู แม้เจอปัญหาเซตอัพตลอดทั้งสุดสัปดาห์ หลังจบเรซสุดโหดที่เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 3 รายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ออโตโมโตโดรม เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก ระยะทางต่อรอบ 5.403 กิโลเมตร ชิงชัยกันทั้งสิ้น 21 รอบสนาม

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย จาก เรปโซล ฮอนด้า ยังคงไม่มีชื่อบนกริดสตาร์ทในสนามนี้ หลังเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยทีมส่งนักบิดทดสอบชาวเยอรมันอย่าง สเตฟาน แบรดเดิล ลงบิดแทนในสนามนี้

กริดสตาร์ทที่ดีที่สุดของนักบิดฮอนด้าเป็นของ คาล ครัทช์โลว จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในกริดที่ 12 ตามด้วยทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ทาคาอากิ นาคากามิ ในกริดที่ 17 ส่วน แบรดเดิล ได้ออกตัวจากกริดที่ 20 ตามด้วย อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้ชาวสแปนิชในกริดที่ 21

เกมในเรซนี้ยังต้องดวลท่ามกลางอากาศร้อนของยุโรปในช่วง “ซัมเมอร์” แต่ก็มีอุณหภูมิต่ำกว่าสนามที่ผ่านมาที่เฆเรซ รวมถึงแทร็กของ เบอร์โน ที่ไม่ถูกใช้งานเป็นเวลานาน ทำให้การยึดเกาะมีปัญหาสำหรับนักบิดทุกคน

นาคากามิ ที่กำลังฟอร์มร้อนแรง สามารถทะยานขึ้นมาถึง 7 อันดับ ขยับขึ้นมารั้งอันดับท็อปเท็นได้ตั้งแต่รอบที่ 5 ก่อนนักบิดญี่ปุ่นจะรักษามาตรฐานการบิดที่ยอดเยี่ยมได้ตลอดทั้งเรซ จบการแข่งขันด้วยอันดับ 8 ตามหลังแชมป์อยู่ 12.862 วินาที ส่วน ครัทช์โลว จบการแข่งขันในอันดับ 13 ห่างผู้ชนะ 18.736 วินาที ขณะที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ เข้าเส้นชัยในอันดับ 15 ตามหลังแชมป์ 24.597 วินาที เก็บแต็มสำคัญให้กับ ฮอนด้า ได้สำเร็จทั้ง 3 คน

ผ่านการแข่งขัน 3 สนามของ โมโตจีพี นาคากามิ รั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 27 คะแนน อเล็กซ์ มาร์เกซ รั้งอันดับ 13 มี 13 คะแนน ส่วน ครัทช์โลว รั้งอันดับ 19 มี 6 คะแนน ขณะที่ ฮอนด้า รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีมผู้สร้าง มีทั้งสิ้น 27 คะแนน

ส่วนในการแข่งขันรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 4 ชิงชัยกันทั้งสิ้น 19 รอบสนาม นักบิดไทยหนึ่งเดียวในเวิลด์กรังด์ปรีซ์อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี. ฮอนด้า เจอปัญหาหนักในการเซตอัพร่วมกับต้นสังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ทำได้ดีที่สุดเพียงออกตัวจากกริดที่ 24

โดยแชมป์ในเรซนี้ตกเป็นของ อิเนีย บาสเตียนินี ที่บิดเข้าป้ายแบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 39 นาที 13.926 วินาที ส่วน สมเกียรติ ยังเจอสถานการณ์ยากลำบากอย่างต่อเนื่อง จากเซตอัพที่ไม่ลงตัวทำให้ไม่สามารถขยับอันดับได้ตามเป้าหมาย ก่อนจะจบเรซในอันดับ 23 ตามหลังแชมป์ 36.034 วินาที ยังไม่สามารถประเดิมแต้มแรกในฤดูกาลนี้ได้ โดย “คิงคองก้อง” และทีมงานมีงานหนักที่ต้องทำการบ้านต่อไปสำหรับสนามหน้า

สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามถัดไปจะมีขึ้นที่สนามเรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ในศึกออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 14-16 สิงหาคมนี้

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #APHondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar