ส้มซ่า !!!... แบรด บินเดอร์หวด KTM RC16 คว้าชัยสุดเซอร์ไพล์สที่เบอร์โน่ ควงโมบิเดลลี่&ซาโก้ขึ้นโพเดียม ควอตาราโร่อันดับ 7

เรียกได้ว่าเป็นเกมส์สุดเซอร์ไพล์สก็ว่าได้ สำหรับศึกโมโต จีพี 2020 เรซที่ 3 ที่สนามเบอร์โน่ในสาธารณรัฐเช็ก เมื่อตัวเต็งนั้นไม่มาตามนัดและคนชนะนั้นก็หักปากกาเซียนมาทุกสำนัก นี่คือสเน่ห์ของโมโต จีพีกับฤดูกาลสุดพิเศษนี้ มันโชว์ให้เห็นอีกครั้งว่าล้อกลมๆ มีลมข้างในอะไรก็เกิดขึ้นได้

เกมส์การแข่งขันไฟอำนาจดับลงออกซองมาได้ดีเหลือเกินสำหรับ “จอมพลแฟร้งค์”ฟรานโก้ โมบิเดลลี่ กระชาก Yamaha YZR M1 ขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงทันที และใช้จังหวะที่กลุ่มตามนั้นชุลมุนจัดลำดับกันอยู่หนีออกไปด้วยระยะห่างทันที ซึ่งไม่นานนั้นช่วงต้นของการแข่งขันลำดับเริ่มที่จะอยู่ตัวเป็นฟาบิโอ ควอตาราโร่ที่ขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 พร้อมโฟกัสไล่ล่าทีมเมทขของเค้าโดยมีแบรด บินเดอร์ตามมาแบบไปใหนไปกัน

ไม่นานความร้อนแรงของ KTM RC16 เริ่มออกฤทธิ์เมื่อทั้งแบรด บินเดอร์และโปล์ เอสเปกาโร่แซงผ่านควอตาราโร่ขึ้นมารั้งท้อปทรี แต่โปล์ เอสเปกาโร่เหมือนจะล้นไปหน่อยเสียจังหวะจนต้องคืนตำแหน่งให้คู่แข่ง แต่ตอนจบของโปล์ก็มาถึงก่อนใครเพื่อน เมื่อไลน์ของเค้ามาเจอกับซาโก้กลางโค้งแรก เป็นซาโก้ที่สัมผัสขณะอยู่ไลน์ในจนโปล์นั้นหลุดออกไปจมอยู่ที่กองกรวดแบบความงงเต็มหมวกกันน็อค

สถานการณ์ที่ตำแหน่งจ่าฝูงเริ่มออกรส เมื่อแบรด บินเดอร์เริ่มไล่กดดันฟรานโก้ โมบิเดลลี่ และใช้เวลาไม่นานก็ขึ้นมานำได้ หลังจากนั้นมีการประกาศโทษของโยฮัน ซาโก้ในจังหวะที่ไปแท็คโฟล์หลดออกไปนั้นเจ้าตัวโดนโทษลองแล็ป แต่ด้วยช่องว่างที่นำอยู่ซาโก้อ้อมแทร็คก็ยังสามารถกลับเข้ามาสู่เกมสืได้อีกครั้งในอันดับที่ 3 เหมือนเดิมแต่ก็โดนควอตาราโร่นั้นร่นเข้ามาหา

ผลการแข่งขันจบลงด้วยชับชนะที่ยิ่งใหญ่ของเคทีเอ็มทีมโดยแบรด บินเดอร์เป็นการคว้าชัยในพรีเมียร์คลาสครั้งแรกของเจ้าตัวและต้นสังกัดอย่างเคทีเอ็มอีกด้วย อันดับที่ 2 เป็นของฟรานโก้ โมบิเดลลี่โดยมีโยฮัน ซาโก้ปิดท้ายโพเดียมในอันดับที่ 3 โดยผลการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2020 เรซที่ 3 ที่สนามเบอร์โน่ ในสาธารณรัฐเช็ก มีดังนี้

#รอผลการแข่งขันอย่าเงป็นทางการนะครับ

#MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยนะครับ 
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก  MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ 
#singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar