“เดอะด็อคเตอร์”รับ คว้าโพเดียมที่ 200 ในเบอร์โน่ไม่ง่าย ยืนยันเปโตรนาสทีมไม่ได้เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมกว่าแฟคทอรี่ นักแข่งต่างหากที่ดีกว่า อ้าว !

มุ่งหน้าสู่เบอร์โน่ด้วยโมเมนตั้มที่ยอดเยี่ยมสำหรับ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่  รอสซี่ ตำนานแชมป์โลก 9 สมัยของยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีม เมื่อเจ้าตัวนั้นจ่อทำสถิติคว้าโพเดียมครั้งที่ 200 ซึ่งนับได้ว่าเป็นสถิติที่สุดยอดอย่างมาก กระนั้นเจ้าตัวก็ยอมรับว่าไม่ง่ายสำหรับการทำโพเดียมวันนี้ แต่จะพยายามให้มากที่สุดในเรซ

อีกหนึ่งมุมที่สาวกยามาฮ่าป้องปากกระซุ่นกันก็คือ ช่วงหลังนั้นยามาฮ่า เปโตรนาสทีมเริ่มทำผลงานโดดเด่นเกินหน้าทีมโรงงาน และกับการควอลิฟายที่คว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าดีกว่านักแข่งแฟคทอรี่ทีม บางคนบอกว่าเปโตรนาสทีมนั้นตอนนี้กลายเป็นทีมที่ดีกว่าทีมโรงงานไปแล้ว รอสซี่แสดงความเห็นค้านเรื่องนี้ว่า ยามาฮ่าเปโตรนาสไม่ได้เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมกว่ายามาฮ่าแฟคทอรี่แต่อย่างใด แต่นักแข่งของพวกเค้าต่างหากที่ดีกว่า อ้าว !

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่

“.......การขึ้นโพเดียม(เพื่อทำสถิติครบ 200 โพเดียม)เป็นเรื่องที่ยากนะ แต่เราจะพยายาม ไม่ว่าจะกรณีใดใดก็ตามเราจะพยายามให้มีการแข่งขันที่ดี พยายามสู้และโชว์ความแข็งแกร่ง พยายามขยับเข้าหาและโจมตีกลุ่มหน้า เพราะผมคิดว่าผมมีจังหวะการขับขี่ที่จะขึ้นไปได้

การแสดงผลงานของเปโตรนาสทีม ถ้าคุณเห็นแบบนี้คุณจะบอกว่าการไปที่เปโตรนาสนั้นไม่ใช่เรื่องแย่อะไรเลย พวกเค้ามีทีมงานที่ดีมากมายในนั้น มีการจัดการที่ยอดเยี่ยม พวกเค้ามีสปอนเซอร์ที่ทุนหน้ามีการสนับสนุนอย่าวเต็มที่ซึ่งนั่นคือความสำคัญอย่างหนึ่ง ยามาฮ่าให้การสนับสนุนอย่าเต็มที่ด้วยทีมวิศกรที่ญี่ปุ่นเพื่อทำงานกับรถแข่งของพวกเค้า  มันยอดเยี่ยมแต่ผมก็ไม่ได้คิดว่า เปโตรนาสจะเป็นทีมที่ดีกว่าแฟคทอรี่ทีม ดังนั้นความแตกต่างที่เกิดขึ้นในวันนี้คือนักแข่งของพวกเค้า”

#MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยนะครับ 
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก  www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ 
#singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar