“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา หวังเก็บแต้มแรกในเบอร์โน่หลังยกระบดับได้ในควอลิฟายเดย์ แม้นไม่ทันตีตั๋วสู่ Q2

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ  จันทรา ดาวรุ่งนักแข่งไทยจากโครงการ “เรซ ทู  เดอะดรีม”ของ  เอ.พี.ฮอนด้า นักแข่งหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรายการโมโต จ พีรุ่นโมโต 2 แบบเต็มฤดูกาล เมื่อวานนี้ในการควอลิฟายคว้ากริดสตาร์ทอันดับที่  25 ซึ่งก่อนหน้าที่จะควอลิฟายนั้นเจ้าก้องพบกับความยากลำบากอย่างมากในการหาเซ็ทติ้งให้กับรถแข่ง แต่มาคลำเจอในวันควอลิฟายเมื่อวานนนี้แบบเกือบไม่ทันการ

เจ้าก้องแสดงความมั่นใจให้กองเชียร์ไทยได้เชียร์อย่างเต็มที่ในเย็นนี้ว่า เจ้าตัวจะพยายามอย่างเต็มที่ในการต่อสู้เพื่อคว้าแต้มมาฝากชาวไทยให้ได้ จากการแข่งขันรุ่นโมโต 2 ที่สนามเบอร์โน่แห่งนี้ สมเกียรติ  จันทราสามารถเก็บคะได้เมื่อปีที่ผ่านมา และเจ้าตัวก็มั่นใจว่าจะทำได้อีกครั้ง
 
“คิงคองก้อง”สมเกียรติ  จันทรา

“.......วันควอลิฟายนี้ผมขับรถได้สนุกกว่าเมื่อวาน  เพราะผมมีออฟชั่นเพิ่มเข้ามาที่ช่วยให้การเลี้ยวนั้นง่ายขึ้น ผมรู้สึกว่าผมสามารถยกระดับตัวเองได้ดีขึ้นใน FP3 และในรอบ Q1 แม้นว่าอากาศจะร้อนก็ตาม และผมก็สามารถทำเวลาต่อรอบที่ดีที่สุดในวีคเอนท์นี้ได้ เรซเดย์ผมหวังว่าผมจะสามารถต่อสู้ได้เหมือนปีที่แล้วในการแข่งขันที่นี่ ซึ่งผมสามารถเก็บแต้มได้  ทำไมผมจะทำมันอีกครั้งไม่ได้หล่ะ ?”

ศึกดวลความเร็ว เช็ก กรังด์ปรีซ์ มีคิวลงแทร็กรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคมนี้ รุ่นโมโตทู ชิงชัยเวลา 17:20 น. รุ่นโมโตจีพี ตัดสินผู้ชนะเวลา 19:00 น. ตามเวลาประเทศไทย พร้อมรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง PPTV HD36

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #APHondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar