โมฆะยูไนเต็ทมั้ย ?!... เจอแล้วผลบวกแรก ติดเชื้อ COVID – 19 ภายได้ระบบปิดของโมโต จีพี เผยเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดของดอร์น่า

โมโต จีพี 2020 ดำเนินการการแข่งขันด้วยมาตรการพิเศษภายไต้การระบาดของโคโรน่า ไวรัส หรือ COVID-19 รูปแบบการแข่งขันเปลี่ยนไป ไม่มีผู้ชม การแข่งขันแบบปิด และทุกคนที่เข้าสู่ระบบของการแข่งขันมีการตรวจเช็คอย่างระเอียดว่าติดเชื้อหรือไม่ พร้อมทั้งระยะการกักตัวแบบพิเศษเพื่อความปลอดอย่างถึงที่ที่สุด

การแข่งขัน 2 เรซแรกที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปนผ่านพ้นไปได้ด้วยดีไม่มีรายการความเคลื่อนไหวเรื่องของการติดเชื้อ ขณะที่เวทีชิงแชมป์โลกอย่าง F1 นั้นมีกระแสข่าวการติดเชื้อให้เห็น ล่าสุดโมโต จีพีก่อนการแข่งขันที่สนามเบอร์โน่นั้น ได้เปิดเผย(โมโตซาน ดอท อีเอส)แล้วว่า การตรวจสอบอย่างละเอียดของพวกเค้านั้นได้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในระบบปิดของการแข่งขันโมโต จีพีคนแรกแล้วเรียบร้อย

การแข่งขันเรซที่  3 ที่สนามเบอร์โน่ ในสาธารณรับเช็ก มีการตรวจอย่างละเอียดและวันเสาร์นั้นก็พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เป็นรายแรก โดยมีรายงานว่าเป็นเข้าหน้าที่ทางด้านโทรทัศน์ของดอร์น่า(ไม่ได้ระบุว่าเป็นทางถ่ายทอดสดหรือห้องคอนโทรล) ซึ่งหลังจากพบผู้ติดเชื้อแล้วพวกเค้าก็ได้ปฏิบัติตามมาตรการที่วางเอาไว้อย่างเคร่งครัด ด้วยการแยกและกักตัวผู้ติดเชื้อ  รวมถึงผู้ที่ได้พบและสัมผัสกับผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวด้วย

งานนี้ต้องเฝ้าระวังกันต่อไปว่า จะมีการระบาดเพิ่มหรือไม่ เมื่อรอยต่อของการแข่งขันที่เฆเรซสู่เบอร์โน่ในเช็ก มีการพักอยู่  2 สัปดาห์ หลายๆ คนนั้นได้แยกออกไปพบครอบครัวหรือคนรู้จักก่อนที่จะเข้ามาสู่มาตรการที่เบอร์โน่ และการตรวจเช็คก็เจอแจ็คพอร์ทดังกล่าว ซึ่งต้องติดตามกันอย่างไกล้ชิดว่าจะกระทบต่อการแข่งขันที่เหลือหรือไม่

#MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยนะครับ 
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก  www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ 
#singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar