“ซิโก้สองล้อ”โยฮัน ซาโก้กระหึ่มเบอร์โน่ กระชากคันเร่งคว้าโพลโพซิชั่น เด็กปีศาจเร่งจนล้นคลุกกรวด ดูโอเรปโซลปิดท้ายขบวน

การควอลิฟายเพื่อหาอันดับการออกสตาร์ท ศึกโมโต จีพี 2020 เรซที่ 3 ที่สนามเบอร์โน่ ในสาธารณรัฐเช็ก ดุเดือดและเต็มไปด้วยจุดพลิกผันทุกนาที สุดท้ายเป็นเซอร์ไพลส์สุดในอันดับโพลโพซิชั่นด้วยนักแข่งทีมรองจากอวินเทีย ดูคาติอย่าง “ซิโก้สองล้อ”โยฮัน ซาโก้

เริ่มต้นการควอลิฟาย สองนักแข่งที่ฝ่าด่านมนุษย์ทองคำจาก Q1 เข้าสู่การควอลิฟายรอบ Q2 ได้สำเร็จก็คือ อเล็กซ์ รินส์ของซูซูกิทีมและแบรด บินเดอร์จากเคทีเอ็ม ได้บิดต่อเนื่องขณะเครื่องร้อนฉ่าต่อในรอบ Q2 การทำเวลานั้นมาเชือดเฉือนกันในช่วงท้าย โดย“เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ทำเวลาขึ้นมานำเป็นหัวแถว และเรื่องเหมือนจะตายสงบศพสีชมพูไปแล้วจนเจ้าตัวผ่อนคันเร่งลง

ไม่กี่นาทีถัดมา ตำแหน่งหัวแถวเปลี่ยนจากการทำเวลาขึ้นมาแซงของโยฮัน ซาโก้ ยอดนักบิดฝรั่งเศสรุ่นพี่จากอวินเทีย ดูคาติ ควอตาราโร่ที่ยกคันเร่งไปแล้วมาบิดเอาหน้าตาตื่นในนาทีสุดท้ายเพื่อที่จะทำเวลาทวงอันดับคืนมา สุดท้ายรีบร้อนเกินไปพลาดล้มลงไปสงบนิ่งที่บ่อกรวด

ผลการควอลิฟายในแถวหน้ากลายเป็น “ซิโก้สองล้อ”โยฮัน ซาโก้ที่คว้าโพลโพซั่นไปครอง นับได้ว่าเป็นการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียวของดูคาติทีม กริดสตาร์ทที่ 2 เป็นของ“เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ และกริดสตาร์ทที่ 3 อันดับสุดท้ายของแถวหน้าเป็นของ “จอมพลแฟร้งค์”ฟรานโก้ โมบิเดลลี่

#MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยนะครับ 
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก  www.flickr.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ 
#singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar