“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา รับวันแรกสุดยากลำบากใน FP Day ที่เบอร์โน่ เผยตัวแข่งใส่เซ็ทติ้งใหม่ยังไล่ไม่ลงตัว

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ  จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวตัวแทนชาวไทยในการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2020 รุ่นโมโต 2 ผลผลิตนักแข่งของโครงการ “เรซ ทู เดอะดรีม”ของ  เอ.พี.ฮอนด้า เริ่มต้นวันแรกในสุดสัปดาห์ของสนามสนามที่ 4 (สำหรับรุ่นโมโต 3 และ โมโต 2 )ได้อย่างยากลำบาก เมื่อเวลารวม FP1 และ P2 นั้นเจ้าก้องร้องอยู่ท้ายของนักแข่งในรุ่นกลางเลยทีเดียว

เจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่ารถแข่งนั้นมีการใส่เซ็ทติ้งใหม่ลงไป ซึ่งมันให้ผลที่ดีมากขุ้นในบางจุดและก็ให้ผลที่แย่ขึ้นในบางจุดเช่นกัน ความพยายามของเจ้าก้องและทีมงานในการแก้ไขปัยหาในเมื่อวานนี้กลับไม่ได้ผลเท่าที่ต้องการ ซึ่งก้องและทีมก็หลังจะแก้ไขให้ได้ในช่วง FP3  ก่อนที่จะเข้าสู่การควอลิฟายวันนี้

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ  จันทรา

“........วันแรกนี้พวกเราทำงานกันกับเซ็ทติ้งใหม่ในช่วงหน้า ฟิลลิ่งออกมาดีแต่ว่ามันก็มีอาการที่ทำให้ล้อหลังสไลด์ ใน FP2 เราพยายามที่จะแก้ไขปัญหาในจุดนี้ แต่ผลลัพธ์มันออกมาตรงกันข้ามเพราะมันลามมาถึงล้อหน้าที่ทำให้ผมเสียมันตามไปอีก มันยากมากๆ ที่จะทำความเร็วด้วยปัญหาเหล่านี้

เราได้พยายามทดลองหลายๆ วิธีเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้แต่หลายๆ ครั้งมันยังให้ผลออกมาเหมือนเดิม ผมค่อนข้างกลัวและเชื่อมั่นว่าหากผมพยายามกดเวลามากกว่านี้ผมจะต้องล้มแน่ๆ (กับรถที่มีปัญหาดังกล่าวในตอนนี้) เราจำเป็นต้องพยายามต่อไปเพื่อปรับปรุงเวลาต่อรอบและตำแหน่งให้ได้ในช่วง FP3”

ศึกดวลความเร็ว เช็ก กรังด์ปรีซ์ มีคิวลงแทร็กอีกครั้งในรอบควอลิฟาย วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม และต่อเนื่องกับรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคมนี้ รุ่นโมโตทู ชิงชัยเวลา 17:20 น. รุ่นโมโตจีพี ตัดสินผู้ชนะเวลา 17:00 น. ตามเวลาประเทศไทย พร้อมรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง PPTV HD36

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #APHondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar