ผมนี่ลงวินโดว์เลยครับ !... อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์เผยเรื่องสุดช็อค มาร์ค มาเกซแขนหักซ้ำสาเหตุจากการพยายามเปิดหน้าต่างบ้าน ห๊ะ !!!

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ เดอะบอสของเรปโซล ฮอนด้าทีม เปิดเผยอย่างเป็นทางการครั้งแรกเกี่ยวกับสาเหตุอาการบาดเจ็บของ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ ที่หักซ้ำจุดเดิม โดยเป็นสาเหตุที่สุดเซอร์ไพล์สไม่น้อยนั่นคือ ยอดนักแข่งชาวสเปนนั้นพยายามที่จะเปิดหน้าต่างบ้าน ท่าของการเปิดหน้าต่างนั้นไปสร้างแรงกระทำ สร้างภาระให้กับกระดูกและแผ่นไทเทเนียมมากจนเกินไป ผลคือการหักซ้ำที่จุดเดิมตามที่ทราบกัน

มาร์ค  มาเกซได้รับบาดเจ็บครั้งแรกในการล้มนัดเปิดสนามที่เฆเรซ แล้วเจ้าตัวผ่าตัดเสร็จแบบเลือดซิบๆ กลับพยายามมาทดสอบที่สนามก่อนเรซที่ 2 หลายเสียงมองว่านี่คือความเสี่ยงสาเหตุของการบาดเจ็บอีกครั้ง โดยพูอิกซ์เคลียร์เรื่องนี้ว่าไม่เป็นความจริงและแพทย์ก็ยืนยันว่าปลอดภัย ถ้าจะเจ็บก็เจ็บที่สนามแล้วซึ่งหากเสี่ยงฮอนด้าจะไม่ปล่อยนักแข่งลงสนามแน่นอน

อัลเบอร์โต้  พูอิกซ์

“.......เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามาร์คได้เข้ารับการผ่าตัดที่กระดูกแขนขวาอีกครั้ง จากการล้มที่เฆเรซคืออุบัติเหตุที่ทำให้ได้รับบาดเจ็บ และอุบัติเหตุที่เลวร้ายเกิดขึ้นอกีครั้งที่บ้านของเค้าจากการเปิดหน้าต่างบ้าน นี่คือสาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียดในจุดที่บาดเจ็บมากเกินไป และก็พบว่าแผ่นไทเทเนียมนั้นหัก

จากการผ่าตัดครั้งแรกทีมแพทย์ประเมินแล้วว่าแผ่นไทเทนียมที่ใส่เข้าไปนั้นเอาอยู่  พวกเค้าแจ้งให้เราได้ทราบซึ่งทำให้มาร์คตัดสินใจมุ่งไปที่เฆเรซ ลงทดสอบและฮอนด้าก็ให้รถแข่งแก่เค้า หากแพทย์ไม่รับรองว่าปลอดภัยเค้าก็คงไม่ไปที่สนามและเราก็คงไม่ให้ขับรถ 

สิ่งเดียวที่มองในมุมบวกได้ตอนนี้คือเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้าน ไม่ใช่เกิดขึ้นที่เบอร์โน่หรือออสเตรียบนรถแข่ง(ดีกว่าเจ็บเพราะรถล้มในสนาม) เพราะผลที่ตามมาอาจจะร้ายแรงกว่านี้ นับจากนี้มาร์คจะเข้าสู่วงของการพักฟื้นอย่างเต็มที่เพื่อดูอาการฟื้นตัวของกระดูกที่หัก และเค้าจะบอกเราเมื่อพร้อมที่จะขับอีกครั้ง”

#MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยนะครับ 
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก  www.flickr.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ 
#singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar