MOTO GP : กวาตาวาโร่ยกเคสเอ็มปั้บเป้แชร์เรื่องอายุน้อย เผยมือใหม่กับโมโต จีพีแต่พร้อมเรียนรู้

MOTO GP : โอ้นี่มันบักแตงกวา !...กวาตาวาโร่ยกเคสเอ็มปั้บเป้แชร์เรื่องอายุน้อย เผยมือใหม่กับโมโต จีพีแต่พร้อมเรียนรู้

เป็นเด็กลงสนามไม่ได้เข้าผับไปสะบัดบ๊อบ “เจ้าแตงกวา”ฟาบิโอ กวาตาวาโร่ เฟรชชี่ของ Petronas Yamaha SRT เปิดใจว่ามันคือโอกาสทองที่เข้ามาหาเจ้าตัวในการลงไปบิดในการแข่งขันโมโต จีพี ซึ่งเค้าไม่อยากให้มองว่าตนนั้นเป็นเด็กแต่อย่างใด แต่อยากให้เข้าใจว่าเมื่อโอกาสเข้ามาก็ต้องคว้าเอาไว้เพราะไม่รู้ว่าโอกาสแรกนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตหรือไม่

กวาตาวาโร่เผยถึงเรื่องแนวนี้กับนักกีฬาสายเลือดฝรั่งเศสเช่นกันอย่างเจ้าเต่านินจา คิริยัน เอ็มปั๊บเป้ เต่าติดไนรตรัสของปารีส แซงเชกแมง ที่พาทีมชาติฝรั่งเศสเป็นแชมป์เวิลด์คัพ กับสโมสรก็พึ่งไประเบิดตาข่ายที่โอล แทรฟฟอร์ดรีสอร์ทแอนด์สปาร์มาหยกๆ โดยเอ็มปับเป้ก็ให้แนวคิดคล้ายๆ กันว่าอย่าได้สนใจเรื่องของอายุแต่ให้ไปดูในสนามมากกว่า

นอกจากนี้แตงกวายังรายงานถึงเรื่องตัวแข่งของเค้าว่า ยังคงต้องเรียนรู้อีกเยอะกับโมโต จีพี และหวังว่าเค้าและทีมจะเก็บประสบการณ์ได้เรื่อยๆ พร้อมเติบโตไปตามสเตปเพื่ออนาคตที่ดีกว่าที่รออยู่ในวันข้างหน้า

ฟาบิโอ กวาตาวาโร่

“......มันเป็นความจริงที่ผมได้เห็นการสำภาษณ์มาแล้วกับคิริยัน ซึ่งเค้าบอกว่าไม่ต้องไปคิดถึงอายุของเค้า และผมก็คิดว่าในรถแข่งก็เหมือนกัน การเข้ามาสู่โมโต จีพี คุณจำเป็นต้องพิสูจน์ว่าคุณนั้นมีศักยภาพจริงๆ และต่อสู้เพื่อตำแหน่งที่ดี เหมือนที่ผมพยายามททำให้ได้ในโมโต 2 ช่วงกลางฤดูกาลปีที่แล้ว แน่นอนมันเป็นเรื่องยาก ตอนนี้ผมต้องเก็บประสบการณ์แล้วใช้มันยกระดับตัวเองขึ้นให้ได้

ผมหวังว่าจะคว้าแต้มได้ในนัดแรกที่การ์ตา มันจะคูลล์มากๆ ผมคิดว่าหากเรายังทำงานได้แบบตอนนี้ไปเรื่อยๆ มันก็มีความเป็นไปได้เช่นกันที่เราจะมีตำแหน่งในการแข่งขันที่ดี

มันคือรถแข่งปี 2019 แต่ยังไงมันก็เป็น B Spec ผมอาจจะยังไม่รู้จักรถแข่งดี แต่ผมก็รู้ว่าเมื่อมันวิ่งไปสัก 500 รอบ องค์ประกอบเล็กๆ ในรถมันจะแตกต่างออกไปจากรถของทีมโรงงาน ผมรู้มาว่ายามาฮ่าเป็นรถที่ง่ายสำหรับมือใหม่ แต่ผมไม่สามารถเปรียบเทียบกับรถแข่งโมโต 2 ของผมก่อนหน้านี้ได้ มันไม่มีอะไรเหมือนกันเลย

ที่บาเลนเซียและเฆเรซผมได้เทสตัว 2018 และตอนนี้ผมได้โยกมาใช้ตัว 2019 ผมไม่มีประสบการณ์มากพอที่จะบอกได้ว่ามันต่างกันยังไงมั่ง แต่เราก็ทดสอบชิ้นส่วนบางอย่างและก็ให้ข้อมูลกลับไปยังทีมเช่นเดียวกับนักแข่งทีมโรงงาน

ตอนนี้ผมบอกได้เลยผมรู้สึกแต่เพียงว่า เมื่อเปลี่ยนเซ็ทติ้งในตัวแข่งมันส่งเอฟเฟคยังไงเท่านั้น (ถถถถถถถ.........) ”

Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singhaworldofspeed#singha #singhacorporation#worldofspeed 
#motogp #Singhaworldofspeed2019#แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar