(เด็ก)ระเบิดยังไม่ด้าน !... โดวิซิโอโซ่เชื่อมาเกซยังมีโอกาสป้องกันแชมป์โลก ควอตาราโร่และแยมต้องพิสูจน์เรื่องยืนระยะพร้อมแก้โจทย์ใช้เครื่องยนต์

ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเหลือเกินในการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกของ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ เมื่อ 2 เรซแรกนั้นเจ้าตัวกินไข่ไปจนพุงกางไม่มีคะแนนสะสมเลย ขณะที่คู่ปรับโดยตรงอย่าง “เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ นอกจากกด 5 แต้มเต็มแล้วยังได้จิตพิสัยเบิ้ลเข้าไปอีกอักโขจากฟอร็มอันเหนือชั้น สามวกโมโต จีพีเชื่อว่าสำหรับมาร์คกับโอกาสเป็นแชมป์โลกนั้นตอกฝาโลงไปแล้วเรียบร้อย

อย่างไรก็ดี “บ่าววี”อันเดร โดวิซิโอโซ่ มนุษย์โลกแท้ๆ ที่ทำผลงานดีที่สุดใน 3 ปีหลังโดยเจ้าตัวพ่ายให้กับมาเกซเพียงคนเดียวออกมายืนยันว่า มาร์ค มาเกซแชมป์คนปัจจุบันนั้นยังมีโอกาสในการลุ้นแชมป์โลกอยู่เช่นกันกับนักแข่งคนอื่นๆ เพราะยามาฮ่าของควอตาราโร่แจ่มที่เฆเรซก็จริงแต่ต้องยืนระยะให้ได้ในสนามอื่นๆ ด้วย พร้อมแก้โจทย์เรื่องเครื่องยนต์ที่จะต้องใช้ให้ครบจนจบฤดูกาล

อันเดร โดวิซิโอโซ่

“.......เราต้องรอดูว่าสถานการณ์ของมาร์คตอนถึงที่เบอร์โน่จะเป็นอย่างไร ต้องดูว่าเค้าสามารถผลักดันได้ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มหรือมีลิมิตในระดับใดระดับหนึ่ง เพราะสิ่งนี้สามารถสร้างความแตกต่างกันได้มากๆ แต่เมื่อมาร์คมีเป้าหมายที่ชัดเจนเค้ามักจะไม่พลาด ในเส้นทางการค้าคันเร่งของมาเกซมันมีไม่กี่ครั้งที่เค้าต้องผิดหวัง

ตอนแรกผมคิดว่ามาร์คไม่สามารถต่อสู้เพื่อแชมป์โลกได้อีกต่อไป แต่ตอนนี้ผมคิดว่าเค้ายังคงมีโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งน่าสนใจว่า ยามาฮ่าจะแก้ไขปัญหาเรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ได้อย่างไร(เครื่องยนต์ที่เปิดใช้เกือบครบโควต้า) โอเคเรื่องจริงคือควอตาราโร่มี 50 แต้ม(จากสนามเดียว 2 เรซ)แต่คุณต้องสม่ำเสมอในสนามอื่นๆ การชิงแชมป์โลก ณ เวลานี้ยังเปิดกว้างและเป็นไปได้สำหรับทุกคน”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar