ทริคเทพ !?... เผยมิชิลินแนะเทคนิคให้นักแข่งที่เฆเรซ ควอตาราโร่น้อมรับก่อนกดชัยเอาท์คลาส 2 เรซรวด !!!

การแข่งขัน 2 เรซรวดที่สนามเฆเรซ ในศึกโมโต จีพี 2020 ยกเปิดฤดูกาล แม้นว่ามันจะเป็นสนามเดิมที่รถสูตรสองล้อได้ตะบันกันอยู่แทบทุกปีก็ตาม แต่ปีนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อตารางการแข่งขันนั้นไม่เหมือนเดิม เวลาที่เลทมาฤดูกาลของท้องถิ่นนั้นมีขยับเล็กน้อย อุณหภูมิที่สนามและพื้นแทร็คเอ่ยปากถามนักแข่งว่าร้อนมั้ย ทุกคนตอบเสียงเดียวกันว่า...ไหม้ !!!

พื้นแทร็คที่ร้อนละอุเพิ่มขึ้นหลายองศา นอกจากจะทำให้เครื่องยนต์ของบางคันนั้นม่องเท่งไปก่อนเกมส์จะจบแล้ว ยังทำให้นักแข่งหลายคนหลุดโค้งหรือยางหมดไปอีกด้วย กระนั้นมีการเปิดเผยว่า มิชิลิน ยางแบรนด์หลักของการแข่งขันรายการโมโต จีพีได้แนะนำเทคนิเล็กๆ เพื่อให้นักแข่งขันมียางที่มีกริปและมีความคงทนขึ้นจนอยู่รอดตลอดการแข่งขันได้

ยางหลังที่นักแข่งเลือกใช้เป็นยางซอฟท์ ซึ่งให้กริปที่ดีแต่แทร็คที่ร้อนนั้นทำยังไงมันจะหนึบและมีอายุยืน ทริคและวิธีการที่ว่านี้ก็คือ การใช้ยางออกไปวิ่งวอร์ม เพื่อให้หน้ายางนั้นถูกกินเนื้อฟิล์มที่เคลือบยางเอาไว้จนหมด เปิดหน้ายางให้หมด จากนั้นเอายางเส้นนั้นมาทิ้งไว้จนเย็น และนำมันไปอุ่นด้วยการห่มด้วยผ้าห่มไฟฟ้า เนื้อยางจะมีปฏิกิริยาทางเคมี ทำให้มีความคงทนขึ้นและกริปยังดีเยี่ยม ฟังดูเหมือนเอายางเก่ามาวิ่ง แต่มันใช้ได้จริงในเกมส์แม้นจะฟังดูแหกกฎที่ทุกคนมักจะใช้ยางใหม่เอี่ยมก็ตาม

มีรายงานว่ามีนักแข่งเพียงสองคนที่เชื่อและทำตาม นั่นคือฟาบิโอ ควอตาราโร่ เจ้าของชัยชนะในสองสนามแรกที่ดูเหมือนว่ารถวิ่งดีและหนึบตอลดเกมส์การแข่งขันไม่ดิ้นเหมือนยามาฮ่าคันอื่นๆ อีกคนคือเล็กซ์ รินส์ของซูซูกิ ที่เรซแรกไม่ได้แข่งแต่เรซที่  2 ก็ออกจากโรงพยาบาลมาคว้าท็อปเท็นเลยทีเดียว โดยเป็นหนึ่งในสามนักแข่งที่เจ็บก่อนหน้าแล้วทำผลงานดีที่สุดด้วย(รินส์, ครัชโลวว์และมาร์ค)

โปรดฟังอีกครั้ง ทริคนี้ระบุว่า ใช้กับยางหลังเท่านั้น ยางซอฟท์เท่านั้น และที่เฆเรซเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเท่านั้นนะจ๊ะ

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar