ปู่เปอร์นาทมั่นใจการจ่อลงสนามที่เฆเรซของมาร์คือเกมส์จิตวิทยา เชื่อชั่วโมงนี้มีเพียง “เด็กปีศาจ”และ “เด็กระเบิด”เท่านั้นที่หยุดกันและกันได้

คาร์โล  เปอร์นาท ขรัวเฒ่าแห่งวงการโมโต จีพี เจ้าตัวเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่า การแข่งขันศึกโมโต จีพีฤดูกาลนี้ยังไม่ได้บทสรุปแต่อย่างใดแม้นว่า “เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ของยามาฮ่า เปโตรนาส จะกดชัยชนะเน้นๆ ใน 2 เรซแรกเอาไว้แต่เพียงผู้เดียวก็ตาม ซึ่งเปอร์นาทเปิดเผยว่าเมื่อมาร์ค มาเกซกลับมาจะได้เห็นการดวลกันที่สมน้ำสมเนื้อกับควอตาราโร่ เพราะสองนี้จะเป็นนักแข่งที่สามารถดวลกันและเอาชนะกันและกันได้

อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจก็คือ  เปอร์นาทเชื่อว่ามาร์ค มาเกซรู้ตัวอยู่แล้วว่าการกลับมาลงสนามที่เฆเรซเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่เด็กระเบิดทำคือการเล่นเกมส์จิตวิทยากับคู่ต่อสู้ว่า ว่ามาร์คนั้นเหนือกว่าคนทั่วไปแม้นแต่การบาดเจ็บที่มนุษย์ธรรมดาอาจจะถึงขั้นป่วยปีแต่หมอนี่กลับมาได้เพียงไม่กี่วัน พร้อมกับการขโมยซีนหน้าสื่อที่ทำให้ทุกคนพูดถึงแต่เค้า จนถึงขั้นที่ว่าบางทีมต้องเล่นใหญ่เหมาโพเดียมคนถึงจะหันไปสนใจเลยทีเดียว แฮ่ม

คาร์โล  เปอร์นาท

“.......ก่อนอื่นเลยผมอยากจะพูดอะไรเกี่ยวกับมากมาร์คมาร์ค เอ๊ย มาร์คมากมาก ผมเห็นด้วยกับสิงที่เค้าพยายามทำที่เฆเรซ มันไม่ได้เสียเปล่าเลย แต่เค้าแสดงให้เห็นให้ทุกคนรู้แจ้งว่าแม้นแต่รถถังก็หยุดหมอนี่ไม่ได้ ดูเหมือนว่าเค้าตั้งใจทำให้นักแข่งคนอื่นได้รับผลกระทบทางจิตวิทยา

เค้าไม่ได้ลงแข่ง เค้าไม่สามารถลงแข่งจริงได้ จริงๆ มันเห็นได้ชัดอู่แล้วว่ามันเป็นไปไม่ได้ ผมเชื่อนะว่าเค้ารู้อยู่แก่ใจอยู่แล้วว่าแข่งไม่ได้ แต่สิ่งที่เค้าทำเพื่อเขย่าหัวจิตหัวใจของคนอื่นๆ เท่านั้น เค้ากลับมาอย่างไม่น่าเชื่อการปรากฎตัวของเค้าเป็นเรื่องที่น่าตกใจ นอกจากนี้แล้วมาร์คยังขโมยทุกอย่างจากหน้าจอ จากสื่อ จากความสนใจของโลกไปในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เค้าทำได้สำเร็จ ตอนนี้ผมอยากจะเห็นแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างที่เบอร์โน่

การแข่งขันยังไม่จบ เมื่อมาร์คกลับมาผมเชื่อว่าเค้าจะทำในสิ่งที่บ้างคลั่ง ผมอยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างเมื่อได้ดวลกันกับควอตาราโร่ ..... ตอนนี้ฟาบิโอ  ควอตาราโร่คือคนที่จะต่อต้านมาร์ค มาเกซได้ และมาร์คก็คือคนเดียวที่จะสู้กับควอตาราโร่ได้เหมือนกัน”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar