จัดว่าเดือด !... ลุงคว้าไมค์หลังยืนโพเดียม แฉดราม่าการเมืองในมุ้งแยม ต้นสังกัดบีบให้ขี่และพัฒนารถในรูปแบบที่ไม่ใช่แนว !

ผลงานในสนามจบปิ๊งอย่างแรงสำหรับส้อมเสียง ยามาฮ่าทีม แต่ในมุ้งของพวกเค้านั้นส่อแววเดือดออกมาแล้วเมื่อตำนานของทีมอย่าง "เดอะด็อคเตอร์"วาเลนติโน่ รอสซี่ ออกมาเปิดเผยถึงความยากลำบากก่อนที่จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 3 ว่า สิ่งที่เค้าต้องต่อสู้อย่างหนักและเหนื่อยตั้งแต่ในพิทก็คือ ต้องสู้กับต้นสังกัดของตัวเองอย่างยามาฮ่า

เจ้าตัวเปิดเผยว่า แนวทางการพัฒนารถและเซ็ทรถนั้นยามาฮ่าต้องการให้เป็นไปตามแบบของควตาราโร่และวิญญาเลสเพราะสองนักแข่งนี้เร็วที่สุดในทีม รอสซี่ได้รถมาขับพร้อมสมุดคู่มือการใช้ให้อ่านได้ใจความสั้นๆ ว่า รถคันนี้เร็วได้ถ้าคุณขี่แบบสองคนที่ว่า ก่อนการคว้าโพเดียมได้ชราแมนต้องทำสงครามกับต้นสังกัดตัวเองเกือบๆ 4  วัน  เพื่อเปลี่ยนและเซ็ทรถในแบบที่ตัวเองต้องการ

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่

“......ผมต้องต่อสู้กับยามาฮ่า พวกเค้าต้องการให้ผมขับในแบบของควอตาราโร่ โอเคผมแก่ไปแล้ว แต่ทำกันแบบนี้มันแลดูน่าเศร้าเกินไป ผมเริ่มคิดถึงการออกไปจากที่นี่ แต่ทีม เพื่อนๆ นักแข่ง คนที่อะคาเดมี่ช่วยเอาไว้

ผมสามารถหลุดพ้นจากสุดสัปดาห์ที่น่าผิดหวังได้ มันไม่ใช่เพียงแค่เรซแรกเท่านั้น แต่มันน่าผิดหวังมาเป็นปีแล้ว ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาผมต้องดิ้นรนอย่างมากเพื่อการเปลี่ยนแปลง บางทีมันเป็นอะไรที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาที่ไม่คาดว่าจะได้เจอ มันเป็นเรื่องของนโยบาย ผมจึงต้องขี่รถในแบบที่ไม่ใช่รถของผม มันไม่ได้สบายใจเท่าไหร่หรอก

ผมต้องเถียง และสู้กับยามาฮ่า 4 วันติดๆ กันเพื่อที่จะเปลี่ยน เพื่อที่จะปรับรถแข่งของตัวเอง พวกเค้าควรต้องช่วยผมสิตั้งแต่ผมมาอยู่ที่นี่(รอบ 2)และผมจะอยู่ต่อในปีหน้า ผมต้องการให้พวกเค้าเชื่อมั่นในตัวผม ผมลงจากรถแข่งผมเป็นนักแข่งที่แม่นยำในรถที่ตัวเองขับว่าเป็นยังไง  แต่ผมจำเป็นต้องสู้กับทีมตัวเองเพื่อให้พวกเค้าอนุญาตให้ผมได้ปรับได้เปลี่ยนรถของตัวเอง จนผมรู้สึกดีขึ้นกับรถและได้ค้นพบกับรถที่ตัวเองขับได้แบบของตัวเอง

ความจริงก็คือ เพราะควอตาราโร่และมาเวอร์ริคไปได้เร็วมากๆ กับรถคันนี้ผมอายุ 41 พวกเค้าบอกกับผมว่าผมต้องฝึกตัวเองขี่แบบพวกเค้าคนที่เร็ว ผมต้องสู้กับต้นสังกัดตัวเองจนบางทีผมก็คิดว่า ถึงเวลาแล้วมั้งที่ผมจะกลับไปอยู่ที่บ้าน หลังจากการแข่งขันก่อนหน้านี้ที่มันไม่ดีเลย ผมและทีมงานคิดว่าน่าจะต้องหยุดหากจำเป็นต้องแข่งต่อไปตามเงื่อนไขของพวกเค้า

มันเป็นเรื่องธรรมดามากที่ทุกคนจะคิดว่า ผมควรขับแบบที่ควอตาราโร่หรือวิญญาเลสขับ เพราะพวกเค้าเร็วมาก ผมอาจจะไม่ใช่นักแข่งที่เร็วที่สุดในสนามตอนนี้ แต่บางทีผมก็สามารถมีสักเรซที่ยอดเยี่ยมได้  จนบางทีผมเกิดสงสัยเลยว่า บางตำแหน่งสูงๆ นั่นทำไมไม่มีความฉลาดอะไรในเคสของผมเลย แต่มันก็ยากแหล่ะสำหรับผมในเมื่อผลงานไม่ดีที่จะพูดอะไร

ผมสามารถกลับมาขับรถที่ทำให้ผมสนุกได้อีกครั้ง ดาวิด มูนนอซ กล้าหาญและทำงานของเค้าได้ดีมาก(หัวหน้าทีมแม็คคานิกซ์คนใหม่)การเปลี่ยนแปลงก็คือ เราทดลองไปในทางอื่นที่ไม่ใช่ทีมตีกรอบเอาไว้ ช่วงปี  2018 – 2019 วิศวกรพยายามทำงานเพื่อแกปัญหาการสึดของยางหลัง ผมทำได้ดีขึ้น ได้ขึ้นโพเดียม แต่มันก็หยุดอยู่เท่านั้นเพราะผมไม่ได้ขับรถในแบบที่ผมขับได้ดีที่สุด

อันนี้ผมไม่ได้ผมไม่ได้โวยยามาฮ่านะ แต่ตอนนี้ผมทำผลงานได้แล้วผมต้องบีบพวกเค้าบ้าง”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar