รถ(รส)ดี ไม่หวงเครื่อง !... เผยส้อมเสียงทีมเทหมดหน้าตัก แกะกล่องเครื่องยนต์แทบหมดคลังแม้นการแข่งขันเริ่มต้นแค่ 2 เรซ

การแข่งขันศึกโมโต จีพี 2020 เต็มไปด้วยความพิเศษมากมายเมื่อต้องจัดการให้ได้ภายไต้สถานการร์ของโคโรน่าไวรัส อีกหนึ่งที่กติกาปรับให้เข้ารูปเข้ารอยกับการแข่งขัน 13 เรซของฤดูกาลนี้ก็คือ การกำหนดโควต้าเครื่องยนต์สำหรับใช้ต่อนักแข่งหนึ่งคน โดยลิมิตเอาไว้เพียง 5 เครื่องยนต์เท่านั้น ให้ไปบริหารกันเอง

จำนวนเครื่องยนต์ที่จำกัดนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องบริหารกันให้ดี และหากเกิดเครื่องยนต์ขัดข้องขั้นระหว่างทางนั้นอาจเสียโควต้าเครื่องยนต์ที่สมบูรณ์ทันทีไปเลย เพราะไม่รู้ว่าการซ่อมกลับมาแล้วจะสมบูรณ์เพียงใด รวมถึงการเปิดใช้เครื่องยนต์ลูกใหม่สักเครื่องก็ต้องคิดให้ถี่ถ้วน  เพราะอายุของเครื่องยนต์โมโต จีพีนั้นมีศักยภาพสูงสุดที่อายุการใช้งานที่จำกัด

ยามาฮ่าทีมแม้นมีผลงานใน 2 เรซแรกที่ยอดเยี่ยมด้วยการชนะทั้ง 2 เรซ ล่าสุดเหมาโพเดียมเอาไว้ในเรซที่ 2 แต่มีการเปิดเผยข้อมูลที่น่ากังวลใจไม่น้อยสำหรับสาวกส้อมเสียงทีมเคือพวกเค้าใช้เครื่องยนต์ที่เปลืลองมาก คือ 5  เครื่องยนต์นั้นมีการแกกล่องออกมาแล้ว 4-5 ลูกจากกำหนดของกติกาที่ขีดเอาไว้เพียง 5 ลูก ดังนี้

วาเลนติโน่  รอสซี่ใช้ 4 จาก 5 ลูก
มาเวอร์ริค วิญญาเลสใช้ 5 จาก 5 ลูก
ฟรานโก้ โมบิเดลลี่ใช้ 4 จาก 5 ลูก
ฟาบิโอ ควอตาราโร่ใช้ 4 จาก 5 ลูก

หมายเหตุ –  รอสซี่และโมบิเดลลี่มีปัญหาไปแล้วคนละ 1 เครื่องยนต์ และเครื่องยนต์ที่ขึ้นแถบแดงลูกนั้นคือพังแล้วไม่สามารถใช้ได้

นื่คือข้อมูลเครื่องยนต์ในสต็อกของยามาฮ่าทีมตามที่กติกากำหนดกับเรซที่พึ่งผ่านไปเพียง 2 เรซและต้องลุยกันอีก  11 เรซ โดยที่ข้อมูลของคู่แข่งอย่าง ฮอนด้า, ดูคาติ, ซูซูกิ, อพลิเลีย และเคทีเอ็มนั้น เรซล่าสุดในอันดาลูเซียจีพี พวกเค้าพึ่งเปิดกล่องเครื่องยนต์ลูกที่ 2 เท่านั้น(ข้อมูลจากแพ็ดด็อค จีพี)

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar