รวมพลังเชียร์ไทย !.. ติ๊งโน๊ตกดไวด์การ์ดระดับโลกใบที่ 2 ในรอบ 6 เดือน

WSBK : รวมพลังเชียร์ไทย !.. ติ๊งโน๊ตกดไวด์การ์ดระดับโลกใบที่ 2 ในรอบ 6 เดือน หวดเวิลด์ซูเปอร์ไบค์โฮมเรซด้วยตัวแข่งสเปคแชมป์โลก !

แถลงการการจัดการแข่งขันไปเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 2019 สนามที่ 2 ที่จะระเบิดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ในช่วงวันที่ 15 – 17 มีนาคม 2562 ที่จะถึงนี้ ซึ่งครั้งนี้เป็นการแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ปีที่ 5 แล้วในบ้านเรา และที่ผ่านมาได้ต้อนรับนักแข่งระดับโลกมากมายในการลากเลื้อยตัวแข่งระดับท็อปโชว์แฟนๆ สยามประเทศ

พีคสุดๆ ฤดูกาลนี้และแฟนๆ สยามประเทศก็อยากจะเห็นจะจะสักครั้งก็คือ ในรุ่นเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ(รุ่นใหญ่สุด)นั้น “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกรสังกัด คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม (แชมป์ประจำปี 2018 รายการ PTT BRIC SuperBikes 2018 และแชมป์ประเทศไทย 2018 รายการ FMSCT All Thailand SuperBikes Professional 1000 SB-1) จะได้ลงสนามแข่งขันในรุ่นนี้ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด หลังจากปีที่แล้วติ๊งโน๊ตได้สิทธิ์นี้ในรุ่นกลางอย่างเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ตมาแล้ว และจบด้วยผลงานที่อยดเยี่ยมกับอันดับที่ 4

พีคที่สองที่สุดไม่น้อยเช่นกันก็คือ มีรายงานข่าวว่า ตัวแข่งคู่กายที่ติ๊งโน๊ตจะใช้ลงสนามนั้น จะเป็นตัวฟูงสเปคแฟคทอรี่ทีมแบบเดียวกับที่โจนาธาน เรย์ เทพเจ้าเวิลด์ซูเปอร์ไบค์และทีมเมทอย่างลีออน ฮาแสลมใช้อีกด้วย ซึ่งนี่ก็ชวนจินตาการเหมือนเกินว่า ความเชี่ยวชาญในสนามบ้านเกิดและศักยภาพของติ๊งโน๊ตนั้น จะเรียกเสียงเชียร์เจ้าถิ่นในการขึ้นไปต่อกรกับยอดนักแข่งระดับโลกได้พียงใด

งานนี้แฟนๆ จะได้เห็น “ติ๊งโน๊ต”ฐิติพงศ์ วโรกร ลงไปบู๊กับดาวบิดระดับโลกอย่าง โจนาธาน เรย์, ลีออน ฮาสแลม, แชส เดวีย์, อัลบาโร่ บาติสต้า, ไมเคิล ฟานเดอร์มาร์ค, อเล็กซ์ โลวว์, มาโก้ เมรัลดรี้, ทอม ไซค์ ลีออน คาร์เมียร์ และดาวบิดพระกาฬอีกหลายชีวิต นอกจากนี้แล้วในรุ่นกลางอย่างเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ตนั้น มีนักแข่งหญิงของไทยอย่าง “ตาล” รัชฎา นาคเจริญศรี ที่จะลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ในสังกัด ยามาฮ่า พีทีที ลูบริแคนท์ส ตาล เรซซิ่ง คอนเน็คอีกด้วย งานนี้บอกได้คำเดียวว่า อย่าพลาดด้วยประการทั้งปวง

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Pariwat Kaato Sukcharoen

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar