MOTO GP : เก่งพอก็โตพอ !...แตงกวามั่นไม่เด็กเกินสำหรับโมโต จีพี ชี้ไม่สามารถทิ้งโอกาสทอง

MOTO GP : เก่งพอก็โตพอ !...แตงกวามั่นไม่เด็กเกินสำหรับโมโต จีพี ชี้ไม่สามารถทิ้งโอกาสทองในการลองพรีเมียร์คลาส

“เจ้าแตงกวา”ฟาบิโอ กวาตาวาโร่ ดาวรุ่งฝรั่งเศสของ Petronas Yamaha SRT กลายเป็นนักแข่งโมโต จีพีในไลน์อัพปีนี้ที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 19 ขวบเท่านั้น(มากสุดคือรอสซี่ 40 ปี) และกับการลงสนามที่นัดแรกในการ์ตานั้น กวาตาวาโร่จะทำสถิติลงแข่งขันโมโต จีพีด้วยวัยไม่ถึง 20 ขวบ ซึ่งนับเป็นนักแข่งคนที่สองที่ทำเอาไว้ในรอบ 15 ปีเลยทีเดียว(Michel Fabrizio คนล่าสุดตอนอายุ 19 ปี 7 เดือน ลงแข่งที่แอฟริกาปี 2004 กับ WCM)

กวาตาวาโร่ออกมาเปิดเผยว่า ตนนั้นไม่สามารถทิ้งโอกาสทองที่ยามาฮ่ายื่นมาในการขึ้นมาแข่งโมโต จีพีได้ ซึ่งดีลมันเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางฤดูกาลที่แล้ว และส่วนตัวเค้าคิดว่าเด็กหรืออายุคงจะไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคงอยู่ที่โอกาสที่ทอดสะพานเข้ามานั้นมันมาเร็วหรือช้ามากกว่า

ฟาบิโอ กวาตาวาโร่

“......ผมไม่คิดว่ามันเร็วเกินไป มันเป็นความจริงที่ว่าเรามีการพูดคุยเกี่ยวกับการขึ้นมาขี่โมโต จีพีเมื่อช่วงกลางฤดูกาลที่แล้ว(ที่เอสเซ่น) ผู้จัดการส่วนตัวของผมมาบอกว่ามันมีความเป็นไปได้ และหากผมต้องการขึ้นไปขับโมโต จีพีเค้าจะดันให้มันเป็นไปได้ อยู่ที่ผมต้องลองคิดดู

สำหรับผมไม่ต้องการที่จะคิดเกี่ยวกับมันเลย แต่ต้องการที่จะขึ้นไปเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอฟเฟคใหม่ของปีนี้ที่โมโต 2 มีการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่(เข้าใจว่าหมายถึง ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่สานต่อจากฤดูกาลที่ผ่านมายาก)ผมคิดว่าผมไม่สามารถทิ้งโอกาสทองฝังเพชรที่จะขึ้นมากับยามาฮ่าครั้งนี้ไปได้ มันจะเป็นประสบการณ์อันยิ่งใหญ่จากการขึ้นไปแข่งโมโต จีพี และผมคิดว่าโอกาสยิ่งมาหาเร็วก็ยิ่งดี”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก motograndprix.motorionline.com

Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singhaworldofspeed#singha #singhacorporation#worldofspeed 
#motogp #Singhaworldofspeed2019#แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar