MOTO GP : บอกเค้าทีว่าพี่เอาจริง !... บิ๊กลินหวังโฟลเกอร์เดอะเทสไรเดอร์ เชื่อมต่อยุโรปกับญี่ปุ่น

MOTO GP : บอกเค้าทีว่าพี่เอาจริง !... บิ๊กลินหวังโฟลเกอร์เดอะเทสไรเดอร์ เชื่อมต่อยุโรปกับญี่ปุ่น พาส้อมเสียงทีมผงาดโมโต จีพี

เป็นปีการแข่งขันที่ท้าทายเหลือเกินสำหรับยามาฮ่า มอนส์เตอร์ทีม ภายไต้บังเหียนของบิ๊กบอสหน้าหยกอย่างลิน จาวิส เมื่อพวกเค้าต้องการกลับมาอยู่ในหัวแถวของโมโต จีพีให้ได้ หลังจากที่ 2 ฤดูกาลล่าสุดนั้นแทบไม่เหลือคราบไคลของเต็งแชมป์โลกและทีมที่เคยซดแชมป์เคียงบ่าเคียงไหล่กับปีกนกในเวทีโมโต จีพีมาแล้ว โดยนอกจากการพัฒนารถแล้ว โครงสร้างของทีมก็มีการปรับเปลี่ยนอยู่หลายส่วนเช่นกัน

ฤดูกาลนี้บิ๊กลินติดตั้งทีมทดสอบในโมโต จีพีขึ้นมารับหน้าที่โดยเฉพาะ เพื่อทำการปลดเปลื้องหนึ่งในภาระบนบ่าของสองตัวขี่อย่างรอสซี่และบินาเลส โดยนักทดสอบก็ได้โยนาส โฟลเกอร์ เดอะบาวาเรียนไรเดอร์ที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในตัวเทสที่สุดยอดไม่น้อยมารับหน้าที่ให้ ซึ่งจาวิสหวังว่าทีมงานนี้จะเป็นตัวเชื่อระหว่างที่แข่งที่ตระเวนไปทั่วยุโรปกับโรงงานที่ญี่ปุ่นให้เดินไปด้วยกันได้

ลิน จาวิส

“.......ในตอนแรกโจนาสรู้สึกไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่กับรถแข่ง เราจึงตัดสินใจปรับปรุงเซ็ทอัพเพื่อให้เข้ากับเค้ามากยิ่งขึ้น จากนั้นเค้าก็ได้รับการตอบรับ(จากรถ)ที่ดีขึ้นทันที สำหรับนักทดสอบนั้นมันจะมีความซับซ้อนมากขึ้น พวกเค้ามีเวลาน้อยกว่าในการเทสรถ ดังนั้นจึงต้องพยายามให้เหมือนนักแข่งมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในตอนแรก

เรารู้ว่าโจนาสสามารถเร็วได้(กว่าเวลาที่เห็นในการทดสอบ) แต่งานของเค้าที่เซปังคือขี่ให้มากที่สุดแล้วส่งข้อมูลให้กับเรา (สำหรับไวด์การ์ด)เราไม่รู้ว่าถึงตอนนั้นมันจะเป็นไปได้มั้ยเราไม่ได้วางแผนไว้สำหรับเรื่องนั้น เราเปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่างในทีมทดสอบเพื่อเตรียมเข้าสู่การแข่งขัน หากในซีซั่นเราพบว่ามันจะเป็นประโยชน์เมื่อส่งโจนาสลงแทร็คเราอาจจะลองพิจารณาดูก็ได้

เป้าหมายของเราคือการทำให้ยุโรปกับญี่ปุ่นเชื่อมต่อกันให้ได้ วาเลนติโน่ และมาเวอร์ริคไม่ควรต้องแบกรับหน้าที่ของนักทดสอบ เราคงจะได้เห็นว่าทีมเทสนี้จะให้อะไรกับเราบ้างในอนาคต เราต้องทำความเข้าใจด้วยว่าสิ่งต่างๆ จะเดินไปกับโจนาสได้อย่างไรบ้างกับสถานะใหม่ของเค้า”

ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar