เหมือนได้เปล่า !?...เผยมูลค่าสัญญาแรกของ “เดอะด็อคเตอร์”กับอพลิเลียมูลค่าชวนขนลุก 15,000 ยูโร ก่อนโซโล่ทรัพย์ทวีคูณ

มาร์ก้า สื่อยักษ์ใหญ่แห่งเมืองกระทิง ได้ได้รับสิทธิ์ในการเปิดเผยส่วนหนึ่งในหนังสืออัถชีวประวัติของ อีวานโน่ เบียจจิโอ้ ซึ่งล่วงลับไปเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา นี่คือหนึ่งในกำลังสำคัญที่สร้างโครงสร้างในการแข่งขันของอพลิเลียจนโด่งดังในรุ่นเล็กและรุ่นกลางในยุคก่อน(แล้วเสียกล่องดวงใจไปในปี 2000 จนต้องวางความหวังสองสูบไว้ในมือของแม็ควิลเลี่ยมและฮาราดะ) โดยส่วนดังกล่าวนั้นเป็นมุมในการดีลยอดนักแข่งมากมายที่ผ่านมือลุงเค้า

เบียจจิโอ้คือคนที่ดึงและปั้นยอดนักบิดอตาลีมามากมาย ไมว่าจะเป็นลอลิส คาปิรอสซี่, มาโก้ ซิมอลเคลลี่, แม็กซ์ เบียงยี่ หรือวาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักแข่งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในโลกสองล้อตอนนี้ โดยป๋าเบียจจิโอ้เซ็นสัญญากับไอ้หนูวาเลนติโน่ฉบับแรกเพื่อลงแข่งขันในฤดูกาล 1996 และคาดหวังว่านี่จะเป็นหนึ่งในนักบิดอิตาเลี่ยนที่ก้าวขึ้นมาตามคาปิรอสซี่และเบียงยี่(ภายไต้การประคบประหงมของคาร์โล เปอร์นาท)

มีการเปิดเผยว่า มูลค่าของสัญญาที่รอสซี่เซ็นต์ลงแข่งในรุ่น WGP125 ปี 1996 (ปีแรก)นั้น เจ้าตัวได้รับค่าตอบแทน 30 ล้านลีย์ เมื่อแปลเป็นยูโรจะเป็นเงินประมาณ 15,000 ยูโรที่เป็นค่าแรงใน 1  ขวบปี แต่รอสซี่ก็ใช้เวลาปีนั้นแล้วสามารถแจ้งเกิดด้วยการคว้าชัยชนะได้ที่เบอร์โน่ในสาธารณรัฐเช็ค แล้วเป็นแชมป์โลก WGP125  ได้ในปีถัดมา

นี่ถือว่าเป็นมูลค่าที่น้อยมากๆ เมื่อรอสซี่ได้รับทั้งปี  15,000 ยูโร แต่รุ่นพี่ชาติเดียวกันอย่างแม็กซ์ เบียงยี่นั้น มีรายรับใน  1  เดือนปาไปถึง  1  ล้านยูโร แต่กระนั้นวาเลนติโน่ รอสซี่ก็ยกระดับและพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องเป็นนักแข่งที่มีรายรับมากกว่าสัญญาฉบับแรกเป็นร้อยเท่า และโดยความสำเร็จเป็นลำดับต้นๆ ของไรเดอร์สายเลือดเลี่ยน

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw…

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.marca.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar