เวลคั่มทูไทยแลนด์ !... สหภาพยุโรปประกาศ 15 ประเทศสีเขียว มาเลเซียหลุดโผ ไทยแลนด์ทางโล่ง หนึ่งเดียวที่โอกาสเปิดใน 4 สนามตกค้าง

โมโต จีพี 2020 คลอดโปรแกรมรีสตาร์ทของพวกเค้าออกมาเพื่อให้การแข่งขันสามารถดำเนินต่อไปได้ภายไต้สถานการณ์ของโคโรน่าไวรัส ซึ่งไปสรุปกันที่ 13 เรซจาก 8 สนามที่อยู่ในประเทศสเปนและแผ่นดินยุโรป ทีมงานและนักแข่งอยู่ในระบบปิด ไม่มีผู้ชมเข้าสนาม พร้อมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่และเข้มงวด 

นอกจาก 13 เรซที่ยืนยันแล้วนั้น ยังมีอีก 4 เรซ/สนาม ที่สแตนบายอยู่จากการแข่งขันที่ถูกเลื่อนและยังไม่ถึงโปรแกรมคือการข่งขันที่สหรัฐอเมริกา, อาเจนติน่า, ประเทศไทย และที่มาเลเซีย โดยดอร์น่าผู้จัดการแข่งขันนั้นจะยืนยันว่าจะได้จัดหรือไม่ วันใหนให้ได้ทราบกันก่อนสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ โดยหากจัดก็จะไปต่อท้าย 13 เรซดังที่กล่าวข้างต้นนั่นเอง

ล่าสุดสหภาพยุโรป ได้ประกาศประเทศสีเขียวที่อยู่นอกพื้นที่ยุโรป 15 ประเทศ(ประเทศที่คนในยุโรปสามารถเดินทางออกไปได้ และคนในประเทศนั้นสามารถเดินทางเข้ายุโรปได้) โดยประเทศในพื้นที่ทวีปอเมริกา, ประเทศบลาซิล และรัศเซียไม่อยู่ในจำนวน  15 ประเทศที่ประกาศ(ดังนั้นกระทบกับโปรแกรมตกค้างทีอเมริกาและอาเจนติน่า)

นอกจากนี้แล้วประเทศมาเลเซียก็หลุดโผ 15 ประเทศที่เป็นพื้นที่สีเขียวตามที่ประกาศล่าสุดด้วย มีเพียงประเทศไทยเท่านั้นที่เป็น 1 ใน 4 ของเจ้าภาพการจัดการแข่งขันโมโต จีพีที่ตกค้างอยู่ มีความปลอดภัยและเข้าไปอยู่ใน  15  ประเทศที่สหภาพยุโรปรับรองและให้เป็นประเทศเปิด ผลออกมาเช่นนี้ต้องติดตามการตัดสินใจของดอร์น่า, เอฟไอเอ็มและสมาคมทีมแข่งว่าจะตัดสินใจเช่นไร คุ้มค่าหรือไม่ถ้ามีเพียงไทยเท่านั้นที่จัดการแข่งขันได้ และไทยเองจะเปิดประเทศรับชาวยุโรปกรุ้ปนี้ได้หรือไม่ ด้วยมาตรการแบบใหน

การพิจารณาของสหภาพยุโรปในการอนุมัติ  15  ประเทศ ได้แก่

- ต้องมั่นใจว่าอัตราการติดเชื้อ Covid 19 ในประเทศนั้นต่ำพอ(ประเทศควรมีผู้ติดเชื้อน้อยกว่า 16 คนต่อประชากร 100,000 คน)
- สถิติและแนวโน้มการติดเชื้อลดลง
- กฎระเบียบ "การเว้นระยะทางสังคม(Social Distancing)" ในประเทศจะต้องอยู่ในระดับที่เพียงพอ

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MTF เอง
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar