เปิดซิงแล้ววิ่งลุย !... ป๋าชิโช้กำหนดตัวชี้วัด เด็กปีศาจต้องสอบผ่านด้วยชัยชนะนัดแรกก่อนที่จะเป็นผู้ท้าชิงเด็กระเบิดเต็มตัว !

ชิโช่ โรเลนโซ่ บิดาของ “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ เทสไรเดอร์ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัยของยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีม ป๋าชิโช่เปิดโรงเรียนสอนนักแข่งไม่พอช่วงหลังมาให้ทัศนะเกี่ยวกัการแข่งขันโมโต จีพีบ่อยๆ ล่าสุดให้ความเห็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ว่า เหลือเพียงจุดเดียวเท่านั้นที่จะทำให้ควอตาราโร่สร้างความมั่นใจและขึ้นมาเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์กับมาร์ค มาเกซเต็มตัวก็คือ การมีชัยในเรซเหนือมาเกซครั้งแรกได้ก่อน

ควอตาราโร่ผลงานสุดแจ่มในการเปิดตัวเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาแม้นจะขับรถแข่งทีมรองก็ตาม และหลายๆ ครั้งขึ้นมาสร้างความวุ่นวายให้กับมาร์ค มาเกซที่หัวแถวได้ แต่การจะแย่งแชมป์โลกยาวๆ แบบปอนด์ต่อปอนด์กับเอเลี่ยนคาตาลัน คอวตาราโร่ต้องสอบผ่านเกณฑ์คือนับหนึ่งชัยชนะเสียก่อนตามทัศนะของป๋าชิโช่

ชิโช่ โรเลนโซ่(แพ็ดด็อคจีพี)

“.......เราทุกคนเห็นตรงกันว่าเค้า(ฟาบิโอ ควอตาราโร่)เป็นดาวดวงใหม่ในโมโต จีพีและจะขึ้นมาเป็นคู่ต่อสู้เป็นผู้สืบทอดของมาร์ค มาเกซในรายการนี้ เค้าจัดการทุดอย่างให้เข้าที่อย่างรวดเร็วและบริหารทุกอย่างในสนามแม้นว่าจะเป็นรถแข่งทีมรองก็ตาม บางสนามผลงานดีกว่าวาเลนติโน่หรือวิญยาเลสที่เป็นนักแข่งโรงงานด้วยซ้ำ

มันเป็นความจริงที่ว่ารถแข่งของยามาฮ่าง่ายต่อการขับขี่มากกว่ารถคันอื่นๆ นักแข่งสามารถปรับตัวได้เร็ว ฟาบิโอจะสามารถต่อสู้ เป็นผู้ท้าชิงได้หรือไม่หน่ะเหรอ ผมคิดว่ามันมีจุดเล็กๆ เป็นกำแพงเล็กๆ ในใจของเค้านะตอนนี้  นั่นคือการชนะในการแข่งขันเรซแรกให้ได้ก่อน ซึ่งนั่นจะเป็นจุดเริ่มที่ทำให้เค้าสามารถดวลกับมาร์คเพื่อชิงแชมปืโลกได้ เราเห็นแล้วเมื่อปีที่ผ่านมาว่าเค้าป่วนมาร์คได้ขนาดใหน”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.100kpj.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar