เบอร์นี้หนึ่งในใจคุณ !? ... เบอร์แข่งโมโต จีพีส่อตลาดวาย หลังประเด็นถูกยกมาถกเตรียมการ รองรับงานที่จะเข้าในอนาคต !

เป็นประเด็นที่คาดว่าจะนำขึ้นมาถกกันในอนาคตแล้ว(สื่อต่างประเทศ/โมโตซานดอทอีเอส) สำหรับเบอร์ที่ใช้ในการแข่งขันโมโต จีพี รวมถึงประเด็นการให้น้ำหนักของเบอร์ที่ถูกริบนั้นสมควรหรือไม่เพียงใดหรือทั่วถึงสำหรับการรับเบอร์เพื่อยกย่องให้เกียรตินักแข่งหรือเปล่า อย่างที่เราทราบกันว่าเบอร์รถแข่งมีให้เลือกใช้ตั้งแต่ 1 – 99 กระนั้นมันไม่ได้มี 99 ตัวเลขที่ใช้ได้ เพราะมันถูกถอดออกจากการแข่งขันด้วยเหตุผลแตกต่างกัน

หมายเลขที่ถูกถอดออกไปแล้วนั้นคือหมายเลข 34 (เควิน ชว้านท์ซ), 74 (ไดจิโร่ กาโตะ), 65 (ลอลิส คาปิรอสซี่), 48 (โชยะ โทมิซาว่า), 58 (มาโก้ ซิมอลเคลลี่)และ 69 (นิคกี้ เฮเด้น) ซึ่งจะเห็นได้ว่า ทั้งหมดคือตำนานของการแข่งขันโมโต จีพี แต่ถูกถอดออกด้วยเหตุผล 2  ประการก็คือ เป็นตำนานที่ยังอยู่และทำงานให้กับวงการ(ชวานท์ซและคาปิรอสซี่) หรือ เสียชีวิตแล้วและถูกยกย่องให้เป็นนักแข่งที่พึงระลึกอยู่เสมอ(กาโตะ, เฮเด้น, ซิมอลเคลลี่ และโทมิซาว่า)

ตัวเลขดังกล่าวนี้ถูกถอดออกไป แต่มันถูกยกมาถกกันเนื่องจากว่า มันจะไม่จบแค่นี้ เพราะตำนานและนักแข่งที่ยอดเยี่ยมก็จะเติมเข้ามาเรื่อยๆ หากชวานท์ซและคาปิรอสซี่คู่ควร นักแข่งอย่างแบรี่ ชีน, ดานี่ เปโดรซ่า, วาเลนติโน่  รอสซี่, ฆอเก้ โรเลนโซ่ หรือมาร์ค มาเกซ ในอนาคตก็คู่ควรเช่นกัน หรือความเหมาะสมที่ถอดเบอร์นักแข่งที่เสียชีวิต กาโตะ, เฮเด้น หรือโทมิซาว่าที่เสียชีวิตคู่ควร แต่ชีวิตพวกเค้าทั้ง 3 มีค่ามากกว่าชีวิตของหลุยส์ซาลอม(39)อย่างนั้นหรือ ?

นั่นหมายความว่าเบอร์จะถูกถอดออกเรื่อยๆ นับจากนี้ เพราะนักแข่งตอนนี้เริ่มติดตั้งเบอร์เป็นของตัวเองแทนที่จะเรียงลำดับเหมือนเมื่อก่อน และทางออกที่คิดกันอยู่มีอยู่หลายประเด็น ไม่ว่าจะล้นเบอร์ขึ้นไป คือให้นักแข่งมีเบอร์ถึงหลัก 100 ได้(เบอร์ตัวเลข 3 หลัก), หยุดการถอดเบอร์ไว้แต่เพียงเท่านี้(อันนี้ก็จะมีปัญหาตามมาว่า แล้วคนที่สร้างคุณงามความดีหรือเสียชีวิตทีหลังไม่คู่ควรอย่างไร) หรือทางออกสุดท้ายคือ การยกเลิกการริบเบอร์และคืนเบอร์ให้สู่การแข่งขันอีกครั้งทั้งหมด อยู่ที่ใครจะเป็นตำนานก็ให้นึกถึงชื่อคนนั้นแทน แต่ไม่ดึงเบอร์ออกที่จะเป็นผลกระทบต่อนักแข่งรุ่นหลัง หรือเป็นมาตรฐานในการตัดวินที่จะสร้างความปวดหัวในอนาคต

คุณเห็นเช่นไร ?!

46 ของ "เดอะด็อคเตอร์"วาเลนติโน่ รอสซี่คู่ควรหรือไม่ ????

74 ของไดจิโร่ กาโตะ หนึ่งในจำนวนเบอร์ที่ถูกถอดออกไปแล้ว

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.flickr.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar