“เด็กปีศาจ”ยังนิ่งกับสถานะ Anti-Márquez เผยเซ็นต์สัญญากับยามาฮ่าเพราะได้รับการเปิดป้อนแฟคทอรี่ทีมเลยในปีนี้ !

“เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ยังบลัดเลือดเฟร้นช์ยองยามาฮ่า เปโตรนาสทีม เจ้าตัวถูกติดตั้งว่าเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกของ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ เอเลี่ยนของเรปโซล ฮอนด้า ควอตาราโร่แม้นจะพึ่งขึ้นมาขับรุ่นพรีเมียรค์คลาสเพียงฤดูกาลเดียวก็ตาม แต่ฟอร์มนั้นร้อนแรงสุดห้ามใจจริง จนได้เก้าอี้ทีมโรงงานในปีหน้าเรียบร้อยพร้อมกับตัวแข่งโรงงานทันทีในปีนี้

ควอตาราโร่เปิดเผยว่า การที่ยามาฮ่าสนับสนุนอย่างเต็มที่และมอบรถแข่งแฟคทอรี่ทีมให้เลยในปีนี้เพื่อไปท้าทายมาร์ค มาเกซนั้น คือหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่เค้าเลือกอยู่ต่อกับส้อมเสียง เพราะการจะขึ้นไปไฝ้วกับคนที่สมบูรณ์แบบและทีมที่พร้อมสรรพนั้น จำเป็นเหลือเกินที่ต้องได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่เหมือนกัน

ฟาบิโอ ควอตาราโร่(จีพีวัน)

“.......ผมรู้สึกดีนะ(การที่ถูกเรียกว่าจะเป็นผู้ท้าชิงมาร์ค มาเกซ) เพราะในการทดสอบที่การ์ตาผมวิ่งด้วยการจำลองวิ่งแบบเรซจริง ซึ่งก็ได้เพชที่ดีมากๆ และเป็นอะไรที่ผมรักษาเอาไว้ การถูกเรียกว่า Anti-Márquez มันไม่ได้สร้างแรงขับหรือกระตุ้นผม...แต่ผมชอบมัน

ด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้นมันไม่ยากเหมือนเก่า(จริงๆ พี่แกพูดว่ามันง่ายขึ้น แอ๊ดซอฟท์ให้)ที่จะขย่มเค้า ปีที่แล้วผมมีฤดูกาลที่ดีแต่ผมก็มีความผิดพลาดมากมายแซมอยู่ อย่างเช่นที่ซัคเชนริง หรือที่ซิลเวอร์สโตนที่ผมล้มในรอบแรก  ซึ่งจะให้มันเกิดแบบนั้นขึ้นอีกมิได้ มันเป็นเรื่องปกติที่คุณจะต้องเก็บสะสมประสบการณ์เพื่อก้าวไปข้างหน้า

จริงๆ มันใช่แล้วว่า การที่จะขึ้นไปสู้กับมาร์ค มันขึ้นอยู่กับทีมที่เป็นผู้สนับสนุนอย่างมาก(รถต้องสู้ได้ด้วยไม่ใช่แบก) แต่ผมคิดว่าช่วงหลังสองสนามล่าสุดที่ผมต่อสู้กับมาร์คได้นั้น ยามาฮ่าได้ประเคนสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผมแล้ว  สิ่งที่ผมตัดสินใจต่อสัญญากับยามาฮ่าก็คือ การที่พวกเค้ามอบรถแข่งแฟคทอรี่ทีมให้กับผมใช้เลยในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตามผมบอกอยู่เสมอว่าวาเลนติโน่ รอสซี่คือตำนานและเป็นไอดอลของผม มันน่าปลื้มมากๆ ที่ได้ลงแข่งในสนามที่มีเค้าร่วมแข่งด้วย ตอนนี้ผมยังรุ้สึกว่าอึดอัดอยู่เลยตอนที่คุยกับเค้า เพราะมันเหมือนมีเดอะคิงส์ยืนพูดอยู่ตรงหน้าผม”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.flickr.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar