สาว(ไส้)เทคนิค โมโต จีพี ตอน พี่ขอแบบมีเดียม

สาว(ไส้)เทคนิค โมโต จีพี ตอน พี่ขอแบบมีเดียม

ว่าด้วยเบรคอันทรงประสิทธิภาพในรถโมโต จีพีกับจานเบรคแบบคาร์บอน เป็นที่ทราบกันดีว่า ศักยภาพของมันนั้นจะทรงพลังมหาศาลเมื่ออุณหภูมินั้นได้ที่ ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องผ่านการอุ่นเครื่องสักเล็กน้อยก่อนที่จะโชว์พลังอันมหาศาลในการเบรคแรงม้าประหนึ่งนีโอเบรคมวลมหาลูกกระสุน

อย่างไรก็ดี อุณหภูมรอบข้างแทร็คนั้นคือหนึ่งในตัวแปรสำมะคัญเหลือเกินกับการดึงศักยภาพของจานคาร์บอนไปยังอุณหภูมิทำการที่ว่า !

เบรคาร์บอนในรถโมโต จีพีจึงมีอยู่ 3 ระดับให้ได้เลือกกันคือ อุณหภูมิร้อน / ร้อนปานกลาง / และร้อนสูง เพื่อให้ทีมแข่งนั้นเลือกใช้ให้เหมาะสม ดังเรามักจะเห็นตัวแข่งหลายๆ คันเลือกแบบที่อุณหภูมิต่ำในไนท์เรซที่การ์ตา(แต่ปัจจุบันซอยละเอียดอีก เมื่อมีการใช้เบรคแบบร้อนสุดเพื่อศักยภาพที่สุดแต่ใช้การ์ดมาครอบจานเพื่อรักษาอุณหภูมิ) เพราะมันสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพทันทีแบบไม่ต้องร้อนจี๋เหมือนเรซกลางวัน แต่หากเจอการขี่หลายๆ รอบเข้าหรือเบรคหนัก อาจจะได้เห็นจานเบรคพีคจนแดงแจ๋เลยเช่นกัน 

ทริคนี้หลายๆ ทีมนำมาปรับใช้กับการแข่งขันกลางวันที่สภาพอากาศเย็น เช่น ฝนตก หรือตกใหม่ๆ แทนที่จะใช้จานเหล็กแบบเว็ทเรซธรรมดา เลือกจานคาร์บอนแบบสุกเร็วและครอบมันเอาไว้ด้วยกรอบคาร์บอนไฟเบอร์อีกหนึ่งระลอกเพื่อป้องกันน้ำนั่นเอง และในขณะเดียวกันเราได้เห็นการทำแรมแอร์เล็กๆ เป่าจานเบรคในเรซเดย์ที่แดดเปรี้ยงๆ

แค่เลือกจานเบรคก็ปวดหัวแล้วคุณ

ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar