อ้าว ! ... จิจี้ ดิอัญญ่ารับ เจรจานอกรอบกับโรเลนโซ่จริงแต่ยังไม่สามารถคาดเดาจิตใจพี่หลามได้ เผยสัญญาโดวี่ยื่นนานแล้วแต่ไม่คืบ !

มีความเชื่อมโยงเข้าสู่เก้าอี้แฟคทอรี่ทีมดูคาติด้วยกระแสที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ หลังจากที่บอสยามาฮ่าออกมาเปิดเผยว่า แผนการทดสอบของส้อมเสียงทีมนั้นบิดเบี้ยวไปหมดจากสถานการณ์ของโคโรน่าไวรัส และนั่นทำให้การเทสรถ รวมถึงการที่โรเลนโซ่ต้องการประเมินศักยภาพของตัวเองนั้นถูกพับเก็บไปด้วย บอสใหญ่เชื่อว่าโรเลนโซ่ยังมีศักยภาพที่จะขับ แต่อนาคตในยามาฮ่านั้นเป็นเครื่องหมายคำถาม

สถานการณ์ของทีมเก่าอย่างดูคาติที่ “บ่าววี”อันเดร โดวิซิโอโซ่ กระบี่มือหนึ่งของค่ายดันทะลึ่งเพลย์บอดี้ไม่เซ้นต์สัญญาง่ายๆ และมีการเปิดเผยว่าความต้องการค่าตอบแทนนั้นไม่ตรงกับที่ดูคาติต้องการจ่าย โรเลนโซ่ถูกจับโยงสู่รังเก่าว่า นี่คือนักแข่งที่จะเป็นแผนสอง หากโดวิซิโอโซ่ตีจากตัวแข่งที่ปั้นเค้าเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวถึง  3 สมัยติดต่อกัน(ยอดทีมอย่าลิ้วพูลยังทำไม่ได้นะ เป็นรองแชมป์ปีเดียวแล้วแชมป์เลย)

กระแสมันมาโหมเมื่อสามสิบชั่วโมงที่ผ่านมา เมื่อสกายสปอร์อิตาเลีย เปิดเผยประโยคหนึ่งที่อยู่ในการพูดคุยนอกรอบระหว่างโรเลนโซ่ และผู้จัดการทีมดูคาติอย่างจิจี้ ดิอัญญ่า ทั้งคู่เป็นลูกพี่ลูกน้องเก่าเคยประสบความสำเร็จ เป็นแชมป์โลกมาด้วยกัน กับประโยคทองที่ว่า “เอารถแข่งมาให้ผมและเราออกไปตะลุยคว้าแชมป์ด้วยกันอีก” ซึ่งล่าสุดดิอัญญ่าออกมารับตรงๆ ว่าได้พูดคุยกับโรเลนโซ่จริงๆ

จิจี้ ดิอัญญ่า(มาร์ก้า)

“.......มันยากที่จะจินตนาการให้ออกว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่สิ่งที่เข้าใจได้ก็คือ นักแข่งอย่างฆอเก้ โรเลนโซ่ ต้องการมีเรื่องราวในการแข่งขัน  ต้องการที่จะมีฉากจบในชีวิตนักแข่งของเค้าที่ดีกว่านี้  ดีกว่าที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว(ตอนประกาศรีไทน์ที่บาเลนเซีย) แน่นอนว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะรู้ว่าแรงจูงใจที่แท้จริงของเค้าคืออะไร

สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ โรเลนโซ่ไม่ได้จบอาชีพของเค้าในแบบที่ดีที่สุด และเค้าก็ไม่ได้ปลื้มที่มันเป็นแบบนั้น เค้าไม่ชอบและหากผมเป็นเค้าผมก็คงจะไม่ชอบเหมือนกัน มันมีตัวแรปที่นอกเหนือจากการควบคุมมากมายที่เข้ามาเกี่ยวข้องในปีนี้ เค้าต้องการที่จะวิเคราะห์และประเมินสถานะของตัวเองดู ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบหรือการลงแข่งไวด์การ์ด  มันยากที่จะประเมินสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง(เพราะไม่ได้ทำดังที่วางแผน)

ผมต้องยอมรับว่าผมพูดและมีการติดต่อกับฆอเก้จริงๆ แต่เรื่องนำมันคือการคุยกันและอวยพรเค้าในวันเกิดของเค้า(น่าจะไม่ได้คุยกันนานแล้วเพราะวันเกิดพี่หลามผ่านมาเดือนกว่าแล้ว) ซึ่งสถานการณ์มันไม่ใช่ประเด็นที่คิดเรื่องนี้(การดีล)

การเจรจากับโดวี่มันเริ่มมานานแล้ว และก็ไม่มีความคืบหน้า มันเป็นเอกสารทางการข้อเสนอทางการหรือไม่หน่ะหรือ คือเหมือนเรายื่นไปเป็นทางการแต่เค้าต้องการรายละเอียดบางอย่างในนั้นให้มีการปรับเปลี่ยน แต่ด้วยสภาพทางเศรษฐกิจตอนนี้เป็นข้อจำกัดที่สกัดเอาไว้(เหมือนจะบอกว่าเป็นเรื่องค่าตอบแทนทีเป็นส่วนหนึ่งในรายละเอียดที่ต้องเซ็นต์ แต่โดวี่ต้องการปรับ) ”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.autobild.es
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar