ป๋าชิโช่จวก “เด็กระเบิด”ไร้ความเคารพในพจนานุกรม ไม่ลงสนามเพื่อจะเร็วกว่าคู่แข่งแต่แถมการทำลายล้างเป็นแพ็คเกจ

ชิโช่ โรเลนโซ่ บิดาของแชมป์โลก 5 สมัยอย่าง “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ กินยาผิดขวดหรือเปล่าไม่ทราบออกโรงวิจารณ์การขับขี่ของ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลก  8 สมัยว่า เป็นนักแข่งที่ไม่มีความเคารพต่อคู่ต่อสู้ การลงแข่งขันในสนามนั้นมักจะมีการทำลายเกมส์ของคู่แข่งไปด้วย เห็นได้ชัดที่สุดก็คือปี 2015 ที่สนามเซปัง ป๋าชิโช่ยืนยันเรื่องนี้กับการขับแบบนอกเกมส์ของมาร์คแม้นว่าท้ายที่สุดมันจะส่งผลบางอย่างให้ลูกชายของแกเป็นแชมป์โลกก็ตาม

ป๋าชิโช่นอกจากจะติดตามเชียร์ลูกชายเมื่อครั้งยังสะบัดข้อห้อเต็มเกียร์แล้ว เจ้าตัวยังเปิดโรงเรียนสอนนักแข่งในสเปนอีกด้วย ทำให้มองแง่มุมและความต้องการของนักแข่งในสนามออกว่า จังหวะแบบใหนเกิดจากความต้องการหรือเป็นจังหวะในเกมส์ ซึ่งเคยมีเมื่อปี 2018 ในอารากอนที่มาร์คจัดพิเศษให้กับฆอเก้ โรเลนโซ่หลังจากที่พี่หลามเริ่มเก็บชัยชนะได้กับดูคาติ 

ชิโช่ โรเลนโซ่(แพ็ดด็อคจีพี)

“.......มาร์คมักจะใช้การเข้าปะทะเพื่อทำลายนักแข่งคนอื่นๆ (ทำลายจังหวะ/ทำลายเวลา/ทำลายเกมส์) แม้นว่าหลังจากบวกกันแล้วเกมส์จบลงเค้าจะไปขอโทษคนที่ได้รับผลกระทบแบบต่อหน้าต่อตาก็ตาม เค้าจะไปยอมรับว่าไม่อยากให้เกิดเรื่องราวนั้นขึ้น บอกว่าเค้าไม่สามารถปัดความรับผิดชอบว่ามีส่วนได้ มันคือการขาดความเคารพต่อคนอื่นๆ ชัยชนะเท่านั้นที่เค้าต้องการ

(ไม่ใช่เพียงแค่การแข่งขันเท่านั้น)มาเกซจะทุ่มความโกรธาและเกลียดชังไปยังคู่แข่งของเค้า ซึ่งนำไปสู่รูปเกมส์แบบเดียวกับที่เค้าทำกับวาเลนติโน่เมื่อปี 2015 ที่มาเลเซีย เค้าลงไปขี่และเน้นไปที่การทำลายการแข่งขันของรอสซี่ ทำลายเส้นทางสู่แชมป์ของรอสซี่  มันเป็นความฆ่าตัดตอนกันโดยตรงเพื่อสนับสนุนเส้นทางในการสร้างดีกรีของเค้า(หมายถึง ต้องการทำแชมป์ไล่รอสซี่ เลยสกัดรอสซี่ไว้ที่ 9 สมัย)

เคสนี้หากมองไปที่รอสซี่ เวลาต่อรอบเค้าเร็วในรอบที่  4 รอบที่ 5 เค้าช้าลงร่วม 1.2 วินาที รอบที่ 6 เค้าเร็วขึ้นได้หน่อยนึงแต่มันก็ยังไม่ถึงจังหวะที่เค้าขี่ได้ รอบที่ 7 ที่มีการล้มเกิดขึ้นวาเลนติโน่ช้าลงไป 3 วินาที แต่พอหลังจากมาร์คออกจากการแข่งขันไปเวลาขอรอสซี่ก็กลับมาเป็นปกติ ขณะเดียวกันมาร์คทำเวลาที่ดีที่สุดของเค้าในรอบที่ 2 เท่านั้น จากนั้นเวลาต่อรอบของเค้าก็ผิดปกติไป โดยสรุปแล้วมันเห็นได้ชัดว่า แทนที่จะแข่งรถแบบใครจะเร็วกว่ากัน แต่เค้าทุ่มตัวเองและเรซนั้นเพื่อทำลายวาเลนติโน่

2018 (มาร์คอยู่หน้ารถโรเลนโซ่ขระที่โรเลนโซ่เสียอาการแล้วล้ม) มาร์คไม่ได้ผิดพลาดขนาดนั้น มันเป็นไปไม้ได้ที่จะล้นออกไปขนาดนั้นสำหรับนักแข่งที่แม่นและทำได้ดีมาตลอด เค้าเข้าในไลน์ปกติแต่ก็พยายามล้นออกไปเพื่อทำลายเส้นเดินออกจากโค้งของโรเลนโซ่ เพราะตอนนั้นโรเลนโซ่เริ่มกลับมาสู่ฟอร์ม(ชนะ 3 ครั้งกับดูคาติ)และผลการแข่งขันของฆอเก้เริ่มที่จะกดดันเค้า”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.paddock-gp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar