HRC งัดแผนรับสถานการณ์ ดึง “พี่ฮิ”ฮิโรชิ อาโอยาม่า วางหมวกบอสทีมเอเชียลงเทสที่โมเตกิ หลังมาตราการข้ามแดนยังตรึง

การแข่งขันศึกโมโต จีพี 2020 เตรียมการกลับมารีสตาร์ทอีกคราก็จริง แต่กระนั้นจะเห็นว่าเกมส์ที่แข่งขันนั้นวางเอาไว้ที่ยุโรปเป็นหลัก เนื่องจากเพื่อตัดปัญหาในเรื่องของการเดินทางข้ามประเทศของนักแข่งและทีมงานให้เหลือน้อยที่สุด  สาเหตุคือสถานการณ์การระบาดของโคโรน่าไวรัสทำให้มาตราการการป้องกันวางความเข้มที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละประเทศ การป้องกันคนเข้าและห้ามคนออกถูกกำหนดเอาไว้เข้มงวดแตกต่างกันอีกด้วย

ก่อนที่จะไปถึงการแข่งขัน  การทดสอบในช่วงนี้มาตรการดังกล่าวก็ทำเอาแต่ละทีมนั้นวางแผนกันวุ่น เพราะทีมงาน ตัวแข่ง เทสไรเดอร์ หรือนักแข่งนั้นไม่ได้อยู่ที่เดียวกัน กระทบที่สุดก็คงจะเป็นทีมแข่งจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อญี่ปุ่นนั้นยังห้ามพลเมืองของพวกเค้าเดินทางเข้ายุโรป นั่นหมายความว่าบุคคลากรหรือนักแข่งที่อยู่ในญี่ปุ่นตอนนี้พลาดในการทดสอบที่ยุโรปที่กำลังดวลกันสะบั้นอยู่

ฮอนด้าทีมงัดแผนรับสถานการณ์อย่างเร่งด่วน เมื่อยืนยันว่าจะดึงเอาฮิโรชิ อาโอยาม่า บอสของฮอนด้าทีมเอเชีย ลูกพี่ของเจ้าก้อง สมเกียรติ จันทรา ซึ่งพี่ฮินั้นอยู่ที่ญี่ปุ่นอยู่แล้วมาลงทำหน้าที่ทดสอบแทนสเตฟาน แบรดเดิล เทสไรเดอร์ของทีมชาวเยอรมันที่ติดปัญหาเรื่องการเดินทางดังที่กล่าวข้างต้น และนอกจากการจัดการเรื่องบุคคลากรแล้ว การเดินทางออกมีปัญหา ฮอนด้าทีมจัดให้ด้วยการวางโปรแกรมลงทดสอบที่สนามโมเตกิ ในบ้านของพวกเค้าไปเลย เรียกว่าจบแบบไร้รอยต่อแล้วเดินหน้ากันเพื่อเข้าสู่ฤดูกาลที่กำลังเริ่มต้นเร็วๆ นี้

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.mcnews.com.au
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar