โปล์ เอสเปกาโร่กด KTM RC16 เร็วสุดในเทสโมโต จีพีวันแรกที่มิซาโน่ ดูคาติปรุงการ์ดครอบล้อ อพลิเลียยังชั่งใจกับเครื่องยนต์ลูกใหม่เอี่ยม !

โมโตจีพีกลับมาสู่สนามทดสอบกันอีกครั้ง(หมายถึงรถแข่งโมโตจีพีจริงๆ)  โดยสนามมิซาโน่เป็นเจ้าภาพในการเทสวันแรกเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา(ค่ำคืนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย) โดยมีทีมแข่ง  นักแข่ง เทสไรเดอร์ร่วมลงทดสอบเพื่อเก็บข้อมูลและเตรียมความพร้อมให้มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดีบิ๊กทีมอย่างฮอนด้าและยามาฮ่ายังไม่เข้าร่วมโปรแกรมทดสอบดังกล่าว

จบเทสผู้ที่ทำเวลาเร็วที่สุดเป็น  โปล์ เอสเปกาโร่จากเคทีเอ็ม ตามมาด้วยอเล็กซิส เอสเปกาโร่และแบรดลีย์ สมิธที่มีอพลิเลียส่งเข้าประกวด พร้อมด้วยอีเค เลกัวล่า, แบรด บินเดอร์ และมิเกล โอริเวล่าตามลำดับ ขณะที่ดูคาติและซูซูกินั้นพวกเค้าส่งเทสไรเดอร์ลงสนามคือมิเคลดล่ ปริโร่และซิลแวง กวินโตลี่ตามลำดับ

ความเคลื่อนไหวในการทดสอบ ดูคาติทีมบิ๊กทีมโรงงานที่กติกาประกาศห้ามพัฒนาเครื่องยนต์และแฟริ่งแล้วนั้น จากภาพถ่ายมีอัพเดทนิดๆ ที่แผ่นครอบดิสเบรคหน้าที่มีการเปิดให้อากาศปะทะจานเบรคคาร์บอนได้มากขึ้น มีรายงานว่าเพื่อดาวน์อุณหภูมิลงไม่ให้สูงเกินไปเหมือนการ์ดครอบล้อแบบเต็มใบ พร้อมกับกระบอกคาร์บอนไฟเบอร์ที่ครอบกระบอกโช้คอัพหน้ามาใช้ร่วมกัน

ในส่วนของวิทยุสื่อสารที่ดูคาติทดสอบมันเพื่อแนวทางในการนำมาใช้นั้น มีรายงานว่า เปาโล เซียเบ็ตติให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ระบบนี้ดูเหมือนว่าจะใช้ได้ แต่กระนั้นมันยังต้องได้รับการปรับปรุงอีกต่อไป เพราะช่วงการแข่งขันที่จะเริ่มขึ้นและแข่งแถวๆสเปนนั้นอุณหภูมิจะแตกต่างกับการทดสอบที่มิซาโน่

เคทีเอ็มและอพลิเลียนั้นเป็น  2  ทีมที่ได้รับสัมปทาพิเศษ คือสามารถพัฒนารถต่อได้จนถึงวันที่ 29 มิถุนายนศกนี้(เคทีเอ็มขอไม่รับสิทธิ์นั้น) อพลิเลียก็มีเครื่องยนต์อีกลูกมาลงทดสอบในโปรแกรมด้วย ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะเลือกบล็อกใหนในการแข่งขัน กระนั้นมีรายงานว่าในการทดสอบ แบรดลีย์ สมิธ เทสไรเดอร์และจะลงเป็นนักแข่งอพลิเลียในปีนี้(แทนเอียโนเน่)ลงไปขับ แล้วหายไปในพิทในช่วงครึ่งวันหลัง ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยดีนักกับเครื่องยนต์ที่พัฒนามาหลังการทดสอบจากเทสล่าสุดที่เซปังและการ์ตา

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก GP One
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar