MOTO GP : ไปให้สุด !... คนบ้าเดินหน้าเต็มตัว ตามรอยความสำเร็จ HRC ตั้ง SRC หน่วยเฉพาะ ดูแลโปรเจ็คโมโต จีพี

MOTO GP : ไปให้สุด !... คนบ้าเดินหน้าเต็มตัว ตามรอยความสำเร็จ HRC ตั้ง SRC หน่วยเฉพาะ ดูแลโปรเจ็คโมโต จีพี

ผลงานในสนามดีขึ้นเป็นอันดับ สำหรับ “เดอะเครซี่แก็งค์” ซูซูกิทีม และพวกเค้าก็มองอนาคตยาวๆ ด้วยการสร้างทีมยังบลัดขึ้นมาคล้ายๆ ว่าจองอนาคตในยุคต่อไป นักแข่งและทีมงานของพวกเค้าจะเติบโตขึ้นมายุดครองยุคสมัยหน้าได้ทันท่วงที ล่าสุดมีข่าวรายงานการขยับตัวอีกครั้งของคนบ้าทีม ด้วยการติดตั้งหน่วยงานอิสระเพื่อดูแลด้านการแข่งขันเรซซิ่งโดยเฉพาะ และเน้นๆ กับโมโต จีพี

SRC (Suzuki Racing Company) คือโปรเจคใหม่ของพวกเค้า แน่นอนว่านี่คือการเดินตามแบบฟอร์มของฮอนด้าทีม ที่มี HRC ในการเป็นหน่วยเฉพาะด้าน เป็นส่วนการดูแลด้านการพัฒนาด้านการแข่งขัน ซึ่งว่ากันว่านี่เป็นปัจจัยหลักอีกอย่างที่ทำให้ปีนกนั้นครองความสำเร็จอย่างต่อเนื่องและยาวนานมาจนทุกวันนี้

SRC (Suzuki Racing Company)จะถูกตั้งขึ้นและทำงานเป็นอิสระโดยมีงบประมาณของตัวเอง ซึ่งเป้าหมายของพวกเค้าคือต้องการอิสระในการบริหารทรัพยากร จากอดีตที่ผ่านมานั้นอาศัยการตัดสินใจในการทำงานที่กินเวลาไม่น้อย เช่น การรีเควสของดาวิด บริวิโอ้(บอสทีมแข่งโมโต จีพี) จะถูกส่งไปยังหัวหน้าทีมที่มิลาน ก่อนที่จะตัดสินใจส่งไปต่อที่ญี่ปุ่น นั่นเหมือนกับการดึงเวลาพัฒนาการของทีมอย่างเห็นได้ชัด(ยังไม่รวมเรื่องงบประมาณอีก)

การติดตั้งหน่วยงานนี้ขึ้นมาจะยังเสริมแกร่งให้พวกเค้าสามารถเสริมทีมรองมาช่วยงานได้อีกด้วย จากเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่ซูซูกิเหมือนจะได้ Marc VDS มาเป็นทีมซัพพอร์ทให้ สุดท้ายต้องล้มกระดานไปเนื่องจากสายท่อน้ำเลี้ยงที่ญี่ปุ่นนั้น ยังมีกำลังหรืออิสระพอที่จะดูแลรถแข่งถึง 4 คันได้

นอกจากกงานหลักในโปรเจ็คโมโต จีพีแล้ว SRC จะยังมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบร่วมกันคือ รายการเวิลด์ เอนดูร้านท์แชมเปี้ยนชิพ และโมโต อเมริกา ที่พวกเค้าเคยประสบความสำเร็จมาแล้วด้วยการเป็นแชมป์กับโทนี่ อิไลอัส โดยเป็นที่น่าจับตามองเหลือเกินว่า โปรเจ็คครั้งนี้คือก้าวย่างที่สำคัญที่จะจะนำพาพวกเค้าขึ้นมาผงาดก็เป็นได้

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก motograndprix.motorionline.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar