ลุ้น !... เอสเปเลต้าขีดเส้นไต้ สนามนอกยุโรปต้องอีเว้นท์แบบมีคนดู พิจารณาศักยภาพสนามต่อสนาม และมีโอกาสปิดซีซั่นที่เซปัง

โมโต จีพีประกาศตารางการแข่งขันของฤดูกาล 2020 ออกมาเรียบร้อย ซี่งเป็นตารางที่จะดำเนินการแข่งขันภายไต้สภาวะการระบาดของโคโรน่าไวรัส โดยไปปักหลักกันที่สเปน(คาตาลุญญ่า)และสนามอื่นๆ ที่อยู่ในยุโรปด้วยจำนวน 13 เรซจาก 8 สนาม อย่างไรก็ดีสนามที่เลื่อนมาและยังไม่ถึงโปรแกรมอีก 4 สนามนั้น(อเมริกา, อาเจนติน่า, ไทย และมาเลเซีย) พวกเค้าจะให้คำตอบว่าจะมีการจัดการแข่งขันหรือไม่ เมื่อไหร่ และสนามใหนบ้างก่อนวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

คาเมลโล่ เอสเปเลต้า บอสดอร์น่าออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่า การแข่งขันใน 4 สนามนี้จะต้องเกิดขึ้นในอีเว้นท์แบบมีคนดู ซึ่งพวกเค้าจะพิจารณาว่าแต่ละสนามมีมาตราการดูแลและรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปได้ขนาดใหน โดยหากเกิดขึ้นนั้นมันจะไปต่อท้ายโปรแกรม 13 เรซแรก และทำให้เรามีโอกาสที่จะเห็นการผิดฤดูกาลที่สนมเซปัง ประเทศมาเลเซีย

คาเมลโล่ เอสเปเลต้า

“.......(กรณีที่โมโต จีพีจะไปปิดฤดูกาลที่เซปังในมาเลเซีย) เราจะได้รู้เรื่องนี้ และมันมีโอกาสเป็นไปได้ การแข่งขันนอกยุโรปกำลอยู่ในระหว่างการผลักดัน เรายังไม่รู้แน่ชัดในตอนนี้ หากไม่มีการแข่งขันนอกยุโรปใน 4 สนามนี้เกิดขึ้นฤดูกาลนี้จะไปปิดที่บาเลนเซียเหมือนเคย แต่หากมีนอกยุโรปเราก็ต้องมาดูอีกทีว่ามีสนามใหนบ้างที่มีความเป็นไปได้ แต่ก็ใช่ มาเลเซียเป็นหนึ่งในทางเลือกที่มีโอกาส

เรซนอกยุโรปเรากำลังดูว่าการแข่งขันเกิดขึ้นจะเป็นไปด้วยมาตรฐานความปลอดภัยของแต่ละสนามจะเป็นอย่างไร เห็นได้ชัดว่านอกยุโรปการแข่งขันจะเกิดขึ้นด้วยการมีผู้ชมเข้าสนาม ซึ่งเราจะดูว่าพวกเค้าสามารถรับกับรูปแบบนี้ได้หรือไม่ในเรื่องของความปลอดภัย”

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar